วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563

"วัน"จี้"บิ๊กตู่"ทำจม.เปิดผนึกถึง"ทักษิณ" ฐานะ 1 ใน 20 เศรษฐีไทย ขอความเห็นแก้วิกฤติศก.กู้ภัยโควิด-19





วันที่ 17 เม.ย. 2563 ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) โดยระบุตอนหนึ่งว่า เตรียมทำจดหมายเปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ เพื่อร่วมเป็นทีมประเทศไทยในการฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 นั้น
          
จากการตรวจสอบเว็บไซต์forbes thailand ซึ่งเผยแพร่การจัดอันดับ 50 มหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2563 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ยังหบลหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ยังร่ำรวยติดอันดับที่ 16 มีมูลค่าทรัพย์สิน 1.85 พันล้านเหรียญ / 6.04 หมื่นล้านบาท       
ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์และบอกให้จับตาดูกันว่า นายทักษิณ ชินวัตร จะอยู่ในข่ายได้รับจดหมายเปิดผนึกเพื่อเชิญร่วมแก้ไขปัญหาโควิด-19 ร่วมกับอีก 19 มหาเศรษฐีเมืองไทยหรือไม่

ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. เขตบางบอน หนองแขม พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดว่า "โห โห โห นายกฯจะทำหนังสือถึง 20 มหาเศรษฐีของไทยให้ร่วมมือสู้โควิดเจ๋งอ่ะ 55555แล้วงบกลางห้าแสนกว่าล้านหายไปไหนครับ!!!!! ปล.อย่าลืมทำหนังสือถึงท่านทักษิณด้วยนะครับ
          
และล่าสุดนายวัน ได้โพสต์ข้อความติดแฮชแท็ก" #รัฐบาลขอทาน"อีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่า มหาเศรษฐี 20 รายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำจดหมายเปิดผนึกถึงนั้นไม่มีรายชื่อของนายทักษิณรวมอยู่ด้วยแต่อย่างใด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...