วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ลูกพรรค "เสรีพิศุทธ์" ถอนหงอก 3ป.มัวแต่ปรับโครงสร้างพปชร. ชาวลำปางจะตายอยู่แล้ว



วันที่ 8 มิ.ย.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้นำลูกพรรคและผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 หาเสียง พร้อมปราศรัยกับประชาชนที่ตลาดวังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปางว่า ขอฝากไว้ว่าเลือกตั้งครั้งนี้คือการต่อสู้ของฝ่ายเผด็จการกับฝ่ายประชาธิปไตย ประชาชนตัดสินใจได้ หากเลือกฝ่ายเผด็จการ จะได้รูปแบบเดิมๆคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมากู้เงิน จนไม่มีเพดานจะกู้แล้ว  และไม่ได้มากู้ชาติเลยวันนี้ประชาชนต้องชดใช้หนี้คือ โดนเก็บภาษีเพิ่มและวันข้างหน้าตนต้องมาใช้หนี้ให้ 

"ดังนั้นในวันนี้ ขอให้ใช้ลำปางโมเดลขึ้นมาใหม่ให้เป็นต้นแบบประชาธิปไตยคือวันนี้เผด็จการปกครองประเทศ แต่ตนเชื่อว่าประชาชนเขตสี่ จ.ลำปางจะพลิกประวัติศาสตร์ใหม่ คือล้มเผด็จการได้ หากปล่อยให้อีกฝ่ายชนะทำต่อไปจนประชาชนเดือดร้อนอีก   ตนเชื่อว่าลำปางโมเดลจะเป็นรูปแบบให้ 76 จังหวัดไปต่อสู้กับเผด็จการ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

ขณะที่ น.ส.นภาพร  เพ็ชร์จินดา  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย กล่าวกับประชาชนว่า หลายวันที่ผ่านมาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์และ ส.ส.ของพรรครวมทั้งตน ลงพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อช่วย ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าหาญ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปางนั้นได้รับฟังเสียงสะท้อนหลายเรื่องจากประชาชนในจ.ลำปางถึงความลำบากในการดำรงชีวิต 

"ประชาชนส่วนใหญ่บอกกับตนว่าหลังเลือกตั้ง หลายอย่างในชีวิตยังไม่มีอะไรดีขึ้น เเม้รัฐบาลบอกว่ามีนโยบายหลายอย่างมาช่วย เเต่มันเหมือนรดน้ำบนต้นเเละใบ ส่วนรากนั้นน้ำมาไม่ถึงเเละกำลังยืนตายซาก เเละยิ่งมาเจอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19เข้ามาเพิ่มน้ันประชาชนบอกว่าเหมือนตายทั้งเป็นเเละหนักกว่าวิกฤตต้มยำกุ้งปี2540เสียอีก เพราะการดูเเลประชาชนของรัฐบาลนี้ไม่ทั่วถึงเเละมั่วมาก โดยเฉพาะการเเจกเงินช่วยเหลือในหลายรูปเเบบของรัฐบาล คนที่เดือดร้อนจริงๆหลายคนไม่ได้รับการเยียวยาเเม้จะยื่นอุทธรณ์ไปเเล้วก็ไม่ผ่าน เเต่คนที่ไม่ค่อยเดือดร้อนเเละลงทะเบียนผ่านนั้นก็มีมาก" น.ส.นภาพร กล่าวและว่า  

ได้ยินเเบบนั้น ก็สะเทือนใจ พยายามให้กำลังใจเเละจะพยายามเสนอวิธีการให้รัฐบาลปรับระบบฐานข้อมูลใหม่เพื่อให้คนที่เดือดร้อนจริงๆได้รับการดูเเลเเละติดตามมาตรการใหม่ของรัฐบาลว่าจะทำอะไรช่วยเหลือประชาชนที่เป็นรูปธรรมกว่านี้หรือไม่

"ประชาชนบ่นว่า รัฐบาลปล่อยให้พวกเขาตายซาก ปัญหาเเหล่งน้ำไม่พอทำการเกษตรตั้งเเต่ปีที่เเล้วก็เเจ้งไป เเต่คำตอบคือนิ่ง ปีนี้ฝนก็ไม่ตกตามฤดูกาล มาตรการการเกษตรของรัฐบาลตอนนี้ไม่ชัดเจนเกษตรกรก็ลำบาก เเละยังได้ยินประชาชนบ่นว่าสงสัยคนที่ผู้สื่อข่าวเรียกว่า 3 ป.สนใจเเต่การปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐเเละครม.หลังกฎหมายกู้เงินสามฉบับรวม 1.9 ล้านล้านบาทผ่านเเล้ว  3ป.น่าจะสนใจงานการเมืองในพรรคเเละการเเบ่งเค้กมากกว่าความลำบากของชีวิตประชาชน" น.ส.นภาพร กล่าวและว่า 

ดังนั้นหัวหน้าพรรคของตนจึงกำชับพวกตนว่าต้องตรวจสอบรัฐบาลเต็มที่ อย่าให้การทุจริตเกิดขึ้น หากพบสิ่งผิดปกติให้ตรวจสอบเเละเเจ้งให้สังคมรับรู้ทันที วันนี้ ประชาชนลำบากเเละหวังให้พวกตนช่วยเหลือ ตรงนี้คือหน้าที่ที่พวกตนรับปากกับประชนไว้ 

น.ส.นภาพร กล่าวด้วยว่า ขอฝาก 3ป.ว่าควรห่วงชีวิตคนไทยมากกว่าห่วงอำนาจในพรรคพลังประชารัฐเเละครม.เพราะหลายปีที่ 3ป.ดำเนินการบริหารประเทศนั้น ประชาชนเเทบไม่มีอะไรดีขึ้นในชีวิต เเละมีข่าวประชาชนฆ่าตัวตายหลายครั้ง ดังนั้น 3ป.ควรพิจารณาใหม่ว่าตอนนี้ควรห่วงอนาคตของประชาชนหรืออนาคตตัวเองบนเวทีการเมืองมากกว่ากัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“หมอชลน่าน” เปิดหอสงฆ์อาพาธดูแลสุขภาพพระสงฆ์ตามหลักพระธรรมวินัย รพ.หนองคาย

หมอชลน่าน เปิดศูนย์หัวใจชายแดน ระเบียงเศรษฐกิจสุขภาพสู่อินโดจีน รพ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งชาวไทย นักท่องเที่ยวและประเ...