วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

"เสรีพิศุทธ์"แขวะ"บิ๊กป้อม" ตรวจภัยแล้งลำปางฤดูฝนช่วงเลือกตั้งซ่อม



"เสรีพิศุทธ์"แขวะ"บิ๊กป้อม" ตรวจภัยแล้งลำปางฤดูฝนช่วงเลือกตั้งซ่อม  ไม่น่าเชื่อถือที่บอกมาตรวจราชการ แฝงตัวลงพื้นที่มาช่วยเหลือการเลือกตั้งซ่อมมากกว่า

ช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย.2563  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่ อ.เถิน และ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อช่วย ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปางก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ม.ย.นี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวกับประชาชนในพื้นที่ช่วงหนึ่งว่า อยากให้พี่น้องชาวลำปาง สร้างต้นแบบของประชาธิปไตย เพราะตอนนี้เผด็จการมีอำนาจรัฐมีกองทัพหนุนหลัง เพราะฉะนั้นเราต้องสู้ และต่อไปมีเลือกตั้งซ่อมส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ต้องรวมพลังฝ่ายประชาธิปไตยให้ชนะให้ได้ และประชาธิปไตยจะเบ่งบาน ประชาชนจะต้องมีที่ค้าขาย ที่ทำกิน เพื่อจะมีรายได้เลี้ยงชีพ และพรรคเสรีรวมไทยสนับสนุนการได้รับการศึกษา เพราะชาติจะเจริญได้ต้องมีคนที่มีความรู้ ความสามารถ
          




ตนและ ส.ส.ของพรรค รวมทั้งผู้สมัครของตนทุ่มเทลงพื้นที่ ตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพราะต้องการรับฟังและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าพี่น้องประชาชนให้โอกาส เลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย รับรองว่าไม่ผิดหวัง
          
"ผมและพรรคลงพื้นที่เขต 4 มาหลายวันต่อเนื่อง อีกไม่กี่วันนี้จะเลือกตั้งแล้ว พวกเราต้องช่วยกัน อย่าให้อำนาจมืดของเผด็จการครอบคลุมเขตนี้ เพราะมีการใช้อำนาจมืดจริง ผมสะท้อนไปแล้วและรอคำตอบอยู่"  พล.ต.อ.เสรีพิศุธ์ ระบุ
          
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังตั้งข้อสังเกตถึงการลงพื้นที่ จ.ลำปาง ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในวันเดียวกันว่า บางคนในบางพรรคที่ตอนนี้มีอำนาจในมือ ลงพื้นที่ทั้งทีทำให้ดูดีกว่านี้ไม่เป็นหรือ กำหนดการพล.อ.ประวิตร เดินทางมาตรวจราชการและติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง จ.ลำปาง วันนี้ ชาวบ้านมีคำถามว่ามาทำใมมาช่วงนี้ ที่นี่ไม่มีเรื่องภัยแล้งแล้ว หรือแฝงตัวลงพื้นที่มาช่วยเหลือการเลือกตั้งซ่อม
          
"ถามไปถึง พล.อ.ประวิตรว่า พื้นที่นี้มีภัยแล้งมากๆ ทำไมไม่สนใจ อ.สบปราบ ไม่ใช่พื้นที่ต้นน้ำหรือแหล่งน้ำขนาดใหญ่ของ จ.ลำปาง ถ้าคิดจะติดตามดูเรื่องน้ำ ก็ควรไปที่เขื่อนกิ่วคอหมา หรือเขื่อนกิ่วลม หรือไปดูอ่างเก็บน้ำในพื้นที่จริง ไม่ใช่ไปที่โรงเรียนสบปราบพิทยาคม"  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว
          
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ถ้ารองนายกฯจะอ้างว่ามารับรายงานก็รับที่ศาลากลางจังหวัดแล้ว มา อ.สบปราบทำไม หรือเป็นเพราะว่าอำเภอนี้อยู่จุดกึ่งกลางของทั้ง 5 อำเภอ (เขต 4 การเลือกตั้ง อ.เกาะคา, อ.เสริมงาม, อ.สบปราบ, อ.เถิน และ อ.แม่พริก) ขอถามรองนายกฯว่าถ้าทำงานเพื่อประชาชนจริง ใส่ใจการแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างจริงใจ ต้องสละเวลารับฟังรายงานจากส่วนราชการในพื้นที่และพบประชาชนมากกว่านี้ ไม่ใช่มาแค่ดูหน้าแล้วกลับ

"มาคราวนี้หรือว่ามาตรวจตราแกนนำเป็นรายบุคคล ผมสรุปว่าไม่เชื่อถือที่มาราชการครั้งนี้ และขอให้ชาวเขต 4 จ.ลำปางสั่งสอนฝ่ายเผด็จการว่า อย่าใช้อำนาจรัฐและอิทธิพลเถื่อนมาบีบฝ่ายประชาธิปไตย พวกเราต้องสั่งสอนและยึดลำปางโมเดลไว้ปราบเผด็จการ"  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวและว่า 

แกนนำบางพรรคของอีกฝ่ายที่มาคุมการหาเสียงคราวนี้ ได้ยินว่าจะได้เติบใหญ่ในวันข้างหน้า ขอถามรองนายกฯที่จะเป็นว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ว่าพอใจที่มีคนภาพลักษณ์ไม่ใสสะอาดอยู่ในพรรคและในคณะรัฐมนตรีหรือ เพราะล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยคุณสมบัติรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลนี้ คนแบบนี้มีปัญหาหลายด้านแต่ทำไมหัวหน้ารัฐบาลและรองนายกฯที่เป็นว่าที่หัวหน้าพรรคคนใหม่ยังให้โอกาสคนๆนี้อยู่ แสดงว่าหัวหน้ารัฐบาลนี้เลือกใช้คนแบบใดก็ได้หากทำประโยชน์ให้ตัวเองได้ และเอาคนที่มีปัญหามาบริหารบ้านเมืองได้ด้วยหรือ หากเป็นตน ตนไม่เอาคนแบบนี้ไว้แน่นอน ด้งนั้นชาวลำปางเขต 4 ต้องไม่ให้โอกาสคนแบบนี้อีกต่อไป


"บิ๊กป้อม"ย้ำทหารตำรวจฝ่ายปกครอง นำเทคโนโลยีร่วมคุมเข้มยาเสพติด 

ขณะที่พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า เวลา  10.30  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปราชการพื้นที่ อ.สบปราบ  จว.ลำปาง เพื่อรับทราบสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือโดยรวม พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ สรุปสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือภาพรวมยังคงมีมาก ราคายาเสพติดถูกลง มีการขนย้ายปริมาณมากในแต่ละครั้ง โดยพยายามลำเลียงและร่วมกระทำผิดจากกลุ่มเครือข่ายนอกพื้นที่และเครือข่ายชาวต่างชาติ การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ค้าและผู้เสพกระทำได้ง่ายขึ้นผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีการขนส่งผ่านระบบไปรษณีย์และการขนส่งของเอกชนมากขึ้น ขณะที่ จว.ลำปาง มีเส้นทางลักลอบลำเลียงผ่านถึง 9 เส้นทางที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังและสกัดกั้น 

พล.อ.ประวิตรได้ย้ำนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม.และรมว.กห. ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง มุ่งเน้นความยั่งยืนในการสกัดกั้น ปราบปราม การป้องกันและบำบัดฟื้นฟู โดยให้ขยายผลทำลายเครือข่ายและจับกุมให้ถึงรายใหญ่  และต้องจัดการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องไม่มียกเว้น

พร้อมชื่นชมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของทหาร ตำรวจและหน่วยงาน ป.ป.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ร่วมกันสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและการปราบปรามในพื้นที่ตอนในอย่างเข้มข้นและได้ผลที่ผ่านมา โดยสามารถขยายผลทำลายเครือข่ายในหลายชุมชน และเชื่อมโยงถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งในและนอกประเทศได้มากขึ้น  โดยเฉพาะการปฏิบัติงานของตำรวจ จว.ลำปาง ในพื้นที่อำเภอ สบปราบ งาว แจ้ห่มและแม่พริก ที่ร่วมเฝ้าระวังสกัดกั้นและยึดยาเสพติด ได้ยาบ้าจำนวนมากเกือบ 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์กว่า 750 กก. ตั้งแต่ปีงบประมาณ 63 ที่ผ่านมา

พล.อ.ประวิตรยังได้กำชับฝ่ายความมั่นคง นำเทคโนโลยีมาร่วมกันคุมเข้ม เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่และในเครือข่ายโซเชียลมากขึ้น โดยขอให้ทหารสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนให้เป็นผล  และขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจเปิดปฏิบัติการปราบปรามในพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป โดยมุ่งทำลายเครือข่ายยาเสพติดในทุกพื้นที่ชุมชนขยายผลสู่การยึดทรัพย์รายใหญ่ให้ได้  เพื่อร่วมกันหยุดยั้งปัญหายาเสพติดไม่ให้ซ้ำเติมประชาชนกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID - 19 ที่ยังคงมีอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...