วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

จำไว้! "บิ๊กตู่"ย้ำปมแบน 3 สารพิษเกษตร รบ.ยึดปชช.ปลอดภัยเป็นหลัก



วันที่ 1 กันยายน 2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีการแบน 3 สารพิษการเกษตร ภายหลังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงนามให้ทบทวนการแบน 3 สารพิษ ขณะที่จุดยืนน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินหน้าแบนเหมือนเดิม ว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาล เพราะการทำงานมีความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นต้องพยายามเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าคิดต่างกันก็ต้องฟังเหตุผล เพื่อนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง 

นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันรัฐบาลจะต้องเลือกวิธีที่ดีที่สุด เพื่อชีวิตของเกษตรกร และความปลอดภัยของผู้บริโภค โดยยึดประชาชนเป็นลำดับต้นๆของภารกิจ ซึ่งผู้รับผิดชอบแต่ละส่วนจะต้องจัดการหรือเคลียร์เรื่องทั้งหมดให้ชัดเจนในการดำเนินการไม่ให้เกิดความขัดแย้งซึ่งกันและกัน ยึดสวัสดิภาพของประชาชนเป็นที่ตั้งว่าการเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนผ่านทำได้ทันที หรือเป็นขั้นตอน เพราะต้องฟังหลายส่วนทั้งภาคการเกษตรและเกษตรกรให้เกิดความปลอดภัย จะต้องหารือและปฎิบัติหน้าที่ด้วยความจริงจัง ตามมติต่างๆที่ออกมา ถ้าขัดแย้งทั้งหมดจะทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...