วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

ได้ทียุส่ง! "จิรายุ" ท้า "บิ๊กตู่" เจ๋งจริงควบคลังเองเลย



เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายปรีดี ดาวฉาย ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่า  ก่อนหน้านี้ตนเคยเตือนรัฐบาลไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีกรณีเกาเหลาเรียกพี่ของกระทรวงการคลัง ที่มีรัฐมนตรีว่าการ น้องใหม่อย่างนายปรีดี ดาวฉาย ถูกหักหน้ากลางวงที่ประชุม ครม. ในเรื่องการตั้งอธิบดี และการไม่ให้อำนาจที่เด็ดขาด กับ ครม.ชุดใหม่ ซึ่งหลายคนบ่นกับคนใกล้ชิด ว่าอยากลาออก ซึ่งเปรียบเหมือนกับแค่เชิญ นายปรีดี ให้มาเป็นพระอันดับให้ครบองค์ สร้างภาพให้ ครม.ใหม่ดูดีเท่านั้นสุดท้าย ก็บัวแล้งน้ำ        

"การปรับคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธุ์ จันทร์โอชา เมื่อเร็วๆนี้ ประชาชนคาด หวังว่าจะเร่งแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจของประเทศ แต่ผ่านมากว่าหนึ่งเดือนยังไม่เห็นแนวนโยบายอะไรที่เป็นรูปธรรมที่จะฟื้นฟูประเทศนอกจากการเตรียมการขยายเพดานกู้เงินสร้างหนี้ให้ประชาชนเพิ่ม และ การไม่ลงรอย ใน คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ ตอนนี้ มี คนอกหักพรรคบ้านนี้ ยืนถือ เลื่อยไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก"

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า นอกจากประชาชนจะไม่สามารถคาดหวังสิ่งใดๆได้แล้วในรัฐบาลชุดนี้ และยังทำให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มาจากภาคเอกชนเช่นนายปรีดี  ดาวฉาย และคนอื่นๆ ในตำแหน่งรองนายก ก็อาจเป็นเพียงแค่หัวโขน  สร้างภาพให้ ทีมเศรษฐกิจ ของพลเอกประยุทธุ์ ดูดีแต่เอาเข้าจริงๆ ก็เล่นกันคนละคีย์  เพราะแค่เริ่มต้นประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็พอเห็นแล้วว่า "ประเทศเราจะไปไม่รอด" และจะปรับ ครม.อีกกี่หนกี่รอบก็ไม่เป็นประโยชน์ใดๆกับประเทศ หากยังดำเนินนโยบาย "กู้ เพื่อชาติ" จนเป็นหนี้กันไปเป็นร้อย ปี อย่างนี้ คงต้องเรียกว่า " 6 ปีบิ๊กตู่ที่สูญเปล่า" จริงๆ         

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า เห็นได้ชัดเจน ว่า วันนี้ มีแต่คน ถีบหัวเรือ รัฐนาวาของ พลเอกประยุทธุ์ ซึ่งวันนี้ตนเรียกร้องว่า  พลเอกประยุทธุ์ มีอำนาจอย่างเดียว จะมาบริหารประเทศ แบบนี้ไม่ได้ ต้องมีกึ๋น ด้วย ซึ่งตนขอแนะนำ ว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ที่พลเอกประยุทธุ์ เป็นอยู่นั้น พลเอกประยุทธุ์ควรจะมานั่งควบเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อีกตำแหน่งไปเลย  จะได้ รู้แดงรู้ดำ  กันไปเลยว่ารัฐบาลชุดนี้ กินปลาเยอะ มีกึ๋น หรือมีขี้เลื่อยแค่ไหนเพราะสุดท้าย ที่ซวยมากที่สุดก็คือประชาชนคนไทย 70 กว่าล้านคน ที่ต้องมาทนทุกข์ "ซวยซ้ำซาก ซวยซ้ำซ้อน" จากการยึดอำนาจ  ด้วยวาทะกรรมปฎิรูป ก่อนการเลือกตั้ง สุดท้ายประเทศจะเข้าสู่การล้มละลาย ตนอยากถามคนไทย ว่ารู้สึกอย่างไร กับ พลเอกประยุทธุ์ และ รัฐบาลชุดนี้ อยู่มาจะ 7 ปี ยังฝืนธรรมชาติ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...