วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ม็อบยื่นหนังสือลาออกให้ "บิ๊กตู่" ขีดเส้น 3 วันไม่ปฏิบัติจะมีมาตรการต่อไป





เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2563 เวลา 19.45 น. ที่แยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก ได้มีมวลชนได้มานั่งรอขบวนของผู้ชุมนุมที่กำลังเคลื่อนมาจากอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้ชุมนุมสลับกันใช้โทรโข่งเล็กๆ สลับกันปราศรัย พร้อมตะโกนสลับกับปรบมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ได้มาตั้งแนวกั้นผู้ชุมนุมด้วย พร้อมๆกับตะโกนเรียก "มินเนียนๆ"  ใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ที่สวมเสื้อสีเหลือง ระหว่างเดินผ่านผู้ชุมนุมด้วย

เวลา 20.00 น. มวลชนที่มารอขบวนหลักที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ได้มาตั้งแนวกั้นอยู่ด้านหน้าโรงเรียน ราชวินิตมัธยม ถ.พิษณุโลกแล้ว ซึ่งห่างจากทำเนียบรัฐบาล ไม่ถึง 100 เมตร

เวลา 20.50 น.มวลชนได้เคลื่อนขบวนมาสมทบเป็นจำนวนมากโดยตั้งขบวนหน้าสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งตำรวจได้ตั้งจุดสกัดมีรถเมลจอดขวางไว้ คาดว่าจะมีการยืี่นหนังสือหรือข้อเรียกร้อง 

เวลา 21.20 น. ได้มีตัวแทนได้อ่่านหนังสือ ซึ่งเป็นหนังสือการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  โดยขีดเส้นให้ปฏิบัติภายใน 3 วัน หากไม่ปฏิบัติจะมีมาตรการต่อไป และยื่นให้กับตัวแทนคือเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  



มัฆวานฯแน่น มวลชนปักหลักตามแนว ตร.   

เวลา 20.15 น. ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งอยู่ด้านหลังของทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมาก หลายร้อยคน ทั้งนักเรียน นักศึกษา อาชีวะ และ ผู้สูงอายุ ต่างเดินทางมาปักหลักรอการเคลื่อนขบวนของคณะราษฎรที่มาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

เวลา 20.32 น. เหล่าการ์ดของคณะราษฎร ได้ประกาศให้ประชาชนถอย และปลายแถวอยู่หลังสะพาน นั่งลงอย่างพร้อมเพรียงกัน ทั้งตำรวจและประชาชน ขณะที่ประชาชนยังส่งเสียงอย่างต่อเนื่อง ให้เห็นหัวประชาชนบ้าง กระทั่งตำรวจได้เดินแถวออกจากแนวเดิม ไปกั้นในแนวที่ไกลขึ้น โดยประชาชนยังกล่าวอีกว่า พวกเรา ใช้มือถือให้เป็นประโยชน์ อย่าให้เขาทำร้าย

          

 

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...