วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สถานปฎิบัติธรรมวัดธรรมมงคลที่พระเจสัน ยังบวชไม่สึก




เป็นที่ทราบกันแล้วว่า พระเจสัน ปิยาจาโร (ยัง) อดีตนักแสดงชื่อดังได้ออกแถลงการณ์ที่ผ่านมาทางเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ประกาศบวชไม่มีกำหนดลาสิกขาบท พร้อมกับถอนหมั่นอย่างเป็นทางการกับ ดาริกา จาร์โกต้า ลูกครึ่งไทย-อินเดีย โดยประสงค์จะปฏิบัติธรรมสืบทอดพระพุทธศาสนา

พระเจสันได้บวชที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 โดยมีพระธรรมมงคลญาณ หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เจ้าอาวาส เป็นอาจารย์ผู้สอนหลักสูตรด้วยตัวท่านเอง และหลังจากจบหลักสูตรประมาณต้นเดือน ส.ค.นี้ อาตมา จะเดินทางไปพำนักอยู่ที่วัดราชธรรมวิริยาราม 3 เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนาดา

วัดธรรมมงคลนั้นนับได้ว่าเป็นสถานปฏิบัติธรรมที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในประเทศไทยสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร วัดธรรมมงคลเป็นที่ตั้งของ สถาบันพลังจิตตานุภาพ (Willpower Institute) และศูนย์สมาธิวิริยานุภาพ อันมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่หลักการบำเพ็ญสมาธิ ทั้งสมถะและวิปัสสนา

จึงไม่ใช่เป็นเรื่องแปลงที่บุคคลอย่างพระเจสันเมื่อได้เข้าไปปฏิบัติอย่างจะทราบซึ่งในรสพระธรรมและประกาศเช่นั้น นับได้ว่าน่าอนุโมทนายิ่ง

สำราญ สมพงษ์รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...