วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทึ่ง!นักข่าวจิ๋ว'บดินทร์' ผลิตผลงานเผยแผ่ผ่านสื่อ

              "ทั้งถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอ จัดเวที อำนวยความสะดวกบนเวทีภายในห้องประชุม"  นี้เป็นภาพการปฏิบัติหน้าที่ของนักเรียนชั้น ม.3-4 โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)นนทบุรี ที่ได้เห็นในโอกาสที่เดินทางไปร่วมประชุมผู้ปกครอง ในการเปิดภาคเรียนที่ 2

              รู้สึกทึ่งในความสามารถของนักเรียนกลุ่มนี้และชื่นชมในวิสัยทัศน์ของผู้ บริหารและครูของโรงเรียนแห่งนี้ เพราะโดยปกติแล้วจะเห็นภาพเหล่านี้จากการปฏิบัติของครู เจ้าหน้าที่ หรือว่าจ้างบุคคลาภายนอกมาทำ

              กลุ่มนักเรียนที่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 10 คน อาทิ นายธนา ยุคลคร้าม นายอมรเทพ จำปาทอง  นายเจนณรงค์ สุภาฉาย นายปรัชนันท์ พัฒนะกูลพงศ์ ภายใต้การกำกับดูแลของนายอุดร ศรีลาศักดิ์ ครูคอมพิวส์เตอร์

              นายอุดรได้กล่าวถึงการพัฒนานักเรียนกลุ่มนี้ว่า เป็นนักเรียนชั้น ม.3-4 ที่สนใจเรียนคอมพิวส์เตอร์และมีความสามารถในการใช้งานได้เป็นอย่างดีทั้งการ เขียนโปรแกรม การตัดต่อวิดีโอ การซ่อมคอมพิวส์เตอร์

              "เมื่อผมได้มอบหมายให้ช่วยงานด้านโสตศึกษา จึงได้ฝึกนักเรียนเหล่านี้ให้สามารถทำได้ทั้งถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอ เตรียมอุปกรณ์ จัดเวที อำนวยความสะดวกบนเวที เพื่อช่วยงานของโรงเรียนในการทำกิจกรรมต่างๆ" นายอุดร กล่าวและว่า

              หลังจากนักเรียนได้ถ่ายภาพนิ่ง วีดีโอเรียบร้อยแล้ว หลังจากเสร็จกิจกรรมก็จะนำไปตัดต่อทำเป็นสื่อต่างๆแล้วนำไปเผยแพร่ทาง เว็บไซต์ของโรงเรียน คลิปก็จะอัพโหลตขึ้นเว็บไซต์ยูทูบ ส่วนอนาคตนักเรียนจะเรียนต่อด้านนี้หรือไม่นั้น คงเป็นดุลพินิจของแต่ละคนคงไม่ได้กระตุ้นอะไรมาก

              ขณะที่นางเบญจมาศ ยิ้มมิ่ง รองผู้อำนวยการ กล่าวว่า ถือเป็นนโยบายของแต่ละโรงเรียนที่ต้องการฝึกนักเรียนให้มีทักษะด้านต่างๆ เพื่อช่วยงานของโรงเรียน

              อย่างไรก็ตามในการเข้าร่วมประชุมผู้ปกครองครั้งนี้ยังได้รับฟังการบรรยาย เกี่ยวกับโทษของยาเสพติดและประโยชน์ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจาก ร.อ.สุธี สุขสากล อนุศาสนาจารย์หรือครูทารประจำกรมทหารราบที่1รักษาพระองค์ อดีตพระเปรียญธรรมเก้าประโยครุ่นเดียวกับพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี นักจัดรายการสยามานุสติ รายการรู้รักสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน

              เห็นทักษะลีลาของอนุศาสนาจารย์คนนี้แล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ทั้งร้องเพลงประกอบ ใช้อุปกรณ์เช่นคลิปจูงให้คนสนใจในเนื้อหา ทั้งนี้คงเป็นเพราะเรียนจบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์จากมสธ.อีกหนึ่งใบ แสดงให้เป็นว่าของอนุศาสนาจารย์หรือครูทหารยุคปัจจุบันนี้ได้ออกจากกรมกอง เข้าหาชุมชนแล้วแต่เป็นลักษณะความสามารถส่วนบุคคลอยู่ หากมีการบริหารจัดการที่ดีแล้วจะเกิดประโยชน์มากขึ้น

              สิ่งที่ได้พบเห็นในการประชุมผู้ปกครองโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี)นนทบุรีครั้งนี้ ทำให้เกิดความมั่นใจว่าโรงเรียนแห่งนี้จะสามารถพัฒนานักเรียนให้มีความพร้อม ด้านทักษะต่างๆและปลูกฝังจิตใจให้มีความคิดที่ดีไม่คิดโกง อันจะเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศต่อไป


สำราญ สมพงษ์รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...