วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

"พิชิต" ยันจะจัดงานสัปดาห์วันวิสาขบูชาโลกให้ยิ่งใหญ่ เป็นเอกลักษณ์ของชาติ


เมื่อวันที่ 7  พฤษภาคม 2567   ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. ได้มอบหมายงานให้รองนายกฯรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี รวมถึงกรณีที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไม่อยู่ หรือไม่อาจปฏิบัติราชการได้ หรือไม่มีผู้ดำรงตำแหน่ง โดยมีคำสั่งนายกรัฐมนตรี  โดยนายพิชิต ชื่นบาน กำกับดูแลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานราชบัณฑิตยสภา

ทางด้านนายพิชิต  กล่าวว่า จะทำความเข้าใจกับสำนักงานพระพุทธศาสนา รับนโยบายจากพระชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนา ที่มีงานมากมาย และละเอียดอ่อน รวมถึงการจัดงานสัปดาห์วันวิสาขบูชาโลก ซึ่งตนจะร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดงานให้ยิ่งใหญ่ เป็นเอกลักษณ์ของชาติ

งานใหญ่!! ประเทศไทยเจ้าภาพ  "วิสาขบูชาโลก" เฉลิมพระเกียรติ ฯ จำนวน 1,300 คนจาก 73 ประเทศเข้าร่วม

ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานวันวิสาขบูชานานาชาติ วันสำคัญสากลของโลก ครั้งที่ 19 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยรัฐบาล มหาเถรสมาคม และมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย ร่วมเป็นแกนนำหลักในการจัดงาน ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และ ที่ทำการสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน กรุงเทพมหานคร โดยในช่วงเย็นวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 จะมีการเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จอยู่หัว ณ พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยมีผู้นำประเทศ ประมุขสงฆ์ คณะสงฆ์ นักปราชญ์ชาวพุทธ รวมทั้งสื่อมวลชนประมาณ 1,300 รูป/คน จาก 73 ประเทศเข้าร่วม จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ร่วมสืบสานและน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...