วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

"เจ้าคุณประสาร"มองคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่จะมากำกับดูแลสำนักพุทธฯ



เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ปรับครม.เศรษฐา 1/1 ในการปรับครั้งนี้มีทั้งรัฐมนตรีที่ถูกปรับออก เข้าใหม่และสลับตำแหน่งหลายคน และในส่วนของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับ ดูแลและสั่งการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาตินั้นคนเดิม(นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด)ก็ทำหน้าที่ได้ดี มีผลงานและทำงานเชิงรุกกับพระสงฆ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯที่มาใหม่ 3 คนนั้นล้วนแล้วแต่มีความรู้ความสามารถและเหมาะสม แต่ถ้าจะแยกตามความถนัดในบางงานบางมุมจะเห็นได้ว่า นายพิชิต ชื่นบาน ทำงานใกล้ชิดวัดวาอาราม รู้จักพระสงฆ์และองค์กรพุทธมากทีเดียว นาวสาวจิราพร สินธุไพร เป็นคนในอนาคต เป็นคนรุ่นใหม่ เก่ง ครบเครื่อง งานด้านเศรษฐกิจ มวลชน การสื่อสารถือว่ามีผลงานให้เห็นชัด นายจักรพงษ์ แสงมณี รอบรู้งานเศรษฐกิจและการต่างประเทศ

" ในฐานะเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยหลังจากที่มีการปรับครม.ในครั้งนี้องค์กรพุทธได้พูดคุย ปรึกษาหารือกันโดยพิจารณาว่า รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีท่านใดที่จะมาขับเคลื่อนงานพระศาสนา งานคณะสงฆ์ภายในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้เดินหน้าไปได้ด้วยดีนั้น ในส่วนนี้ให้เป็นไปตามดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี เพียงแต่อยากให้นายกฯได้คำนึงถึงความถนัด ความเหมาะสมเป็นองค์ประกอบในการพิจารณาด้วยงานจะได้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาล" พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวในตอนท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...