วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566

"แพทองธาร" ปราศรัยที่สุรินทร์ รับปากทำให้หลุดพ้นความจน

 "แพทองธาร" ปราศรัยที่สุรินทร์ รับปากทำให้หลุดพ้นความจน "เพื่อไทย" ลั่นถ้าเป็นรบ.จะไม่ยกเลิก"บัตรคนจน" แต่จะทำให้ดีมากกว่าเดิม 

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566    พรรคเพื่อไทย ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ 'คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน' ที่ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย,นาย คลังแสง รองหัวหน้าพรรค และประธานวิปฝ่ายค้าน, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยครอบครัวเพื่อไทย, นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.พร้อมด้วยผู้ประสงค์ลงสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส. สุรินทร์ ได้แก่ อนันต์ ปาลีคุปต์, ชูชัย มุ่งเจริญพร, คุณากร ปรีชาชนะชัย, พรเทพ พูนศรีธนากูล, ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม, สมบัติ ศรีสุรินทร์, ชูศักดิ์ แอกทอง และ อนุชา วัชรศีขร ท่ามกลางการต้อนรับของพี่น้องชาวสุรินทร์อย่างล้นหลามและอบอุ่นเช่นทุกครั้ง


นพ.ชลน่าน ขึ้นปราศรัยคนแรก โดยถือตะขอบังคับช้างพร้อมกล่าวว่า สุรินทร์เป็นเมืองช้าง สัญลักษณ์ของพี่น้องชาวสุรินทร์คือตะขอบังคับช้างที่อยากส่งสัญญาณว่าถ้าช้างเชือกใดหรือผู้ใดดื้อรั้น ตกมัน พรรคเพื่อไทยจะบังคับด้วยตะขอชาวสุรินทร์ วันนี้ พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อชีวิตใหม่ของพวกเรา มีทัพใหญ่ ที่นำโดยลูกสาวหล้าของอดีตนายกรัฐมนตรีในดวงใจ ครั้งหนึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีคนนั้นเคยแก้ปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชน ครั้งนี้ให้ลูกสาวท่าน คุณแพทองธาร ชินวัตร จะมากู้บ้านกู้เมืองคืนให้พี่น้องประชาชน


นพ.ชลน่าน กล่าวว่า อยากจะขอเสียงสนับสนุนจากพี่น้องชาวสุรินทร์เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด  เพื่อที่พรรคเป็นอันดับ 1   โดยได้ ส.ส.มากกว่า 250 คนขึ้นไป เป็นการปิดสวิตซ์ ส.ว.ไม่ให้เลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อ  


ขณะที่นายสุทิน กล่าวว่า นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีคนไปปล่อยข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยกเลิกบัตรคนจนทำให้พี่น้องตกใจเดือดร้อน พร้อมประกาศชัดเจนว่า จะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่เราจะปรับปรุงให้ดีมากขึ้น เพื่อให้พี่น้องมีกินในวันนี้ เหลือเก็บไว้ใช้หนี้ในวันข้างหน้า เราจะทำให้ดีกว่าที่พลเอกประยุทธ์เคยทำ ยืนยันว่าจะไม่ยกเลิกบัตรคนจน อะไรทำมาเราก็จะทำต่อไปแต่ทำให้ดีมากกว่าเก่า เราจะใช้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ให้พี่น้องมีกินในวันนี้เหลือเก็บใช้หนี้ในวันหน้า เราจะไม่ใช่แค่หาเงินมาให้ แต่เราจะหาอาชีพ หาสวัสดิการมาให้พี่น้องประหยัดรายจ่ายได้ และทุกนโยบายจะประกาศภายหลังจากยุบสภาเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้พรรคการเมืองอื่นที่คิดไม่เป็นมาลอกการบ้าน


"นโยบายเพื่อไทย จะเปิดตอนยุบสภา ทำไมไม่บอกตอนนี้ ถ้าบอกเดี๋ยวจะมีคนลอก ถ้าลอกแล้วทำเป็นก็ไม่ว่า แต่ลอกแล้วทำไม่เป็นจะเสียของ ฉะนั้น เราจะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่เราจะคิดทำให้ดีขึ้นมากขึ้น เราจะหาอาชีพให้พี่น้อง หาสวัสดิการดูแลสุขภาพให้พี่น้อง ขอพี่น้องชาวสุรินทร์ กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคนทั้งพรรค ให้สุรินทร์แลนด์สไลด์ไปพร้อมกับพี่น้องทั้งประเทศ" รองหัวหน้าพรรค กล่าว


นส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยโดยพาพี่น้องชาวสุรินทร์ย้อนอดีตไปสมัยการประชุม APEC เมื่อพ.ศ. 2546 ที่รัฐบาลไทยรักไทยของภายใต้การนำของ ดร. ทักษิณ ชินวัตร มีการนำผ้าไหมของชาวสุรินทร์ไปมอบให้แก่ผู้นำในการประชุมครั้งนั้นได้ใส่โชว์ทั่วโลก เป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องชาวสุรินทร์ และในวันนี้พรรคเพื่อไทยมีนโยบายมากมายที่เตรียมพร้อมให้ที่จะคืนศักดิ์ศรีและความภาคภูมิใจให้พี่น้องชาวสุรินทร์อีกครั้ง เริ่มจากนโยบายเพื่อการเกษตร เสนอการพักชำระหนี้ 3 ปีให้แก่เกษตรกร และนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเพาะปลูกคำนวนดินและน้ำที่เหมาะสมสำหรับการทำเกษตร, รัฐบาลจะเข้ามาช่วยเกษตรกรคัดเมล็ดพันธุ์ที่ดีสำหรับการเพาะปลูก, และราคาสินค้าเกษตรจะต้องขึ้นยกแผง ลดความยากลำบากให้พี่น้องประชาชน ส่วนปัญหาที่ดินทำกิน แพรทองธารเสริมว่า พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนที่ให้โอกาสพี่น้องประชาชนได้หากินอย่างเท่าเทียม คือ


1. นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพิสูจน์สิทธิ์อย่างเป็นธรรม 2. จัดสรรที่ดินสำหรับผู้ที่ไม่มีที่ดินทำมาหากิน 3. แก้กฎหมายที่ขัดต่อความเป็นธรรม เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินของประชาชน 4. ที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะถูกจัดสรรให้พี่น้องประชาชนได้มีที่ดินทำกินถ้วนหน้า


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...