วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชาติไทยพัฒนา ชูวิสัยทัศน์แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ความยากจน-หนี้สิน

31 มีนาคม 2566 นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และทีมเศรษฐกิจของพรรคเปิดเผยว่า กลุ่มฐานรากและผู้มีรายได้น้อยจะต้องสร้างความรู้ สร้างอาชีพ สร้างตลาดออนไลน์ ควบคู่ระบบขนส่งสินค้า และตลาดออฟไลน์ ส่วนการแก้ปัญหาหนี้สินจะต้องเจาะลึกไปทุกกลุ่มเป้าหมาย ต้องมีคลินิกให้คำปรึกษาการจัดการหนี้แห่งชาติ การตั้งศูนย์รวมหนี้เพื่อบริหารจัดการนำเงินมาไกล่เกลี่ยให้เจ้าหนี้ ตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยหนี้ระหว่างฟ้อง การตั้ง AMC สินเชื่อบุคคลแห่งชาติรับซื้อหนี้จากสถาบันการเงิน โดยมีการ Hair Cut เงินต้นบางส่วน เป็นต้น และควรมีออกมาตรการปลอดต้น ปลอดดอก เพิ่ม 1 ปี สำหรับกลุ่มไม่มีความสามารถชำระหนี้ มาตรการชำระต้นก่อน ดอกทีหลัง เป็นเวลา 2 ปี สำหรับกลุ่มที่มีความสามารถชำระบางส่วน การออกมาตรการขยายระยะเวลากู้ออกไป เป็นระยะยาวเช่น 30 ปี และออกมาตราการลดดอกเบี้ย เบี้ยปรับให้เป็นธรรม เป็นต้น


ส่วนนโยบายด้านการเกษตร นายกนก วงษ์ตระหง่าน รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เกษตรกรจะต่อยอดการใช้ทรัพยากรน้ำใต้ดิน ให้มีน้ำบาดาลขนาดใหญ่ เพื่อการเกษตรในทุกตำบล ส่งเสริมการใช้น้ำอย่างประหยัดและถูกวิธี เพื่อให้ได้ผลผลิตที่สูงขึ้น รวมถึงการพัฒนาระบบน้ำสะอาด เพื่อการอุปโภคบริโภค ในทุกหมู่บ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...