วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2566

“พ.ต.อ.ทวี” ลงพื้นที่เทพาสงขลาประกาศนโยบาย 5 อ. ไม่เอา 1 อ.

 


วันศุกร์ที่ 17 มี.ค.2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ลงพื้นที่ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา กล่าววว่า  พรรคเคยมีสโลแกน 5 อ. ไม่เอา 1 อ. โดย อ.ที่ 1 คือคนต้องมีอาหารกิน คนต้องไม่ยากจน อ.ที่ 2 คนต้องมีอาชีพ เราต้องมีที่ดิน ถ้าเรามีที่ดิน 20 ไร่ เรามีความสุขได้ เราปลูกอะไรเราไม่ต้องใช้ปุ๋ยเคมีมาก ถ้าเราไปเช่าที่ดินคนอื่น เราต้องใช้ปุ๋ยเคมี เพราะต้องเร่งผลผลิต ไม่อย่างนั้นเดี่ยวจะขาดทุน”


“อ.ที่ 3 ต้องมีอนามัย นโยบายด้านสาธารณสุขของพรรคประชาชาติ ต้องต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรคภาค 2 ต้องรักษาไตได้ ต้องเปลี่ยนไตได้ อ.ที่ 4 โอกาส ผมไปเยี่ยมบ้านคนตาบอดและไม่ได้ยิน เขาไม่ต้องการความสงสาร เขาไม่ต้องการการสงเคราะห์ เขาต้องการโอกาส โอกาสที่เห็นเขาเป็นคน ว่าเขาสามารถทำได้ไม่แม้เขาจะพิการ การมีโอกาส การศึกษาคือการเปลี่ยนสถานะคน คือโอกาสอย่างหนึ่ง และ อ.ที่ 5 ที่เป็นเหตุการณ์ความไม่สงบทั่วโลก รวมทั้งภาคใต้ คือ อัตลักษณ์ คือการเคารพในความแตกต่าง การเคารพในความเชื่อทางศาสนา การเคารพในอุดมการณ์ เราต้องแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ทำให้คนเท่ากับคน และ อ.ที่พรรคประชาชาติจะไม่ให้มีเด็ดขาด คือ ความอยุติธรรม”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...