วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

"หมอระวี" เชิญคนไทยร่วมลงชื่อแคมเปญ หนุนบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติใน รธน.



วันที่ 2 มีนาคม 2566 นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางองค์การศาสนาพุทธโลก(ประเทศไทย)  นำโดย นายแพทย์สำเร็จ รุ่งเรือง ประธานองค์การ ได้มีแคมเปญเชิญชวนคนไทยร่วมกันแสดงพลัง ผลักดันให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ผ่านทาง Google ฟอร์ม เนื่องจากพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาแห่งชาติไทย เพราะมีคนไทยส่วนใหญ่นับถือมาตั้งแต่เริ่มสถาปนารัฐไทยในสมัยกรุงสุโขทัย และพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ก็ทรงเป็นพุทธมามกะ แต่ในปัจจุบัน พระพุทธศาสนายังไม่เป็นศาสนาประจำชาติไทย เนื่องจากยังไม่มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองใน พ.ศ.2475

"องค์การศาสนาพุทธโลก จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนและชาวไทยลงชื่อ สนับสนุน โดยเสียงของทุกท่าน จะได้นำไปเป็นหลักฐานประกอบในการพิจารณาเสนอร่างพระราชบัญญัติตามระบบรัฐสภา ผ่านพรรคการเมือง ที่มีเจตนารมย์ ที่จะอุปถัมภ์ ค้ำชู บำรุง และปกป้องพระพุทธศาสนา ต่อไป"


นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่าแคมเปญดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายพุทธศาสนาของพรรคพลังธรรมใหม่ ที่เราจะผลักดันให้ ศาสนาพุทธ เป็นศาสนาประจำชาติ และประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพุทธศาสนาของโลก และถ้าเราสามารถส่งเสริมบทบาทของวัดไทยไปทั่วโลก ก็จะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาเพื่อศึกษาพุทธศาสนา ซึ่งถือว่ามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้ อีกเป้าหมายหนี่งที่สำคัญ ก็คือ พลังธรรมใหม่จะใช้พุทธศาสนาในการปฏิรูปจริยธรรมของนักการเมือง และข้าราชการทุกระดับเพื่อแก้ปัญหาทุจริต คอร์รัปชั่นด้วย

"ผมขอเชิญชวนชาวพุทธในประเทศไทยทุกท่าน ช่วยกันร่วมรณรงค์แคมเปญนี้ ด้วยการกดยินดีตามข่องทางนี้ https://forms.gle/PKJZJd2vvgNDvPvh9 เพื่อสนับสนุนให้มีการบัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อเทิดทูนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การเสนอให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติเกิดขึ้นมานาน แต่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จ ผมจึงจะขอเข้าไปทำหน้าที่แทนชาวพุทธทุกท่านในสภา เพื่อผลักดันเรื่องนี้ให้สำเร็จให้ได้"นพ.ระวี กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...