วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

'8ต.ค.'สำคัญไฉน!7ปีรัฐประหาร'ทักษิณ'จึงพูดถึง

                วันที่ 19 ก.ย.2556 นี้นับเป็นวันครบรอบ 7 ปีของการรัฐประหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นผู้ถูกกระทำ ได้ระบายความรู้สึกผ่านไทยรัฐออนไลน์ความว่า  7 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประเทศไทย เสียเวลา จึงอยากแนะนำให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และตนเองพร้อมให้อภัยทุกฝ่าย

               พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการปฎิรูปการเมือง ซึ่งฝ่ายค้านไม่ไว้ใจ เพราะพรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าเรื่องนิรโทษกรรมและการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ต้องถามว่า ตอนพรรคประชาธิปัตย์ ได้ไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ขโมยคนของพรรคพลังประชาชนไป แล้วตอนนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ได้แก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ได้แก้ตามใจตัวเองหรือไม่ แก้กติกาการเลือกตั้งซึ่งเป็นหัวใจสำคัญด้วยซ้ำ พวกเราก็ไม่ได้ว่า ไม่ได้ค้านแต่พอวันนี้พรรคเพื่อไทยจะแก้รัฐธรรมนูญตามที่ได้รับปากไว้กับประชาชนตอนหาเสียงเลือกตั้ง ก็กลับไม่ยอม กลับมีการป่วนทั้งในและนอกสภา

               "ถามว่าทำอย่างนี้เพื่ออะไร แล้ววันนี้ก็ประกาศด้วยว่า เป็นที่รู้กันภายในว่าจะต้องเอารัฐบาลล้มให้ได้ในวันที่ 8 ตุลาคม ซึ่งผมก็รู้ว่ามันคือวันอะไร ถือฤกษ์ ถือยาม อะไร ซึ่งมันตลก ผมว่ามันไม่อยู่ในกติกา กติกามันต้องคิดว่า 4 ปีนะ การเซ็นเซอร์ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ การอภิปรายต่าง ๆ มันต้องผ่านกระบวนการตามระบอบ ไม่เห็นเป็นไร วันนี้มันเหมือนกับว่า โปรแกรมคอมพิวเตอร์ มันรวน ถ้า"ไม่รีเซต" มันก็เดินต่อไม่ได้ "

               อดีตนายกฯกล่าวว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น วันนี้เชื้อเชิญทุกอย่าง เหลืออย่างเดียว เอาดอกไม้ธูปเทียนไปให้เท่านั้นแหละ เชื้อเชิญทุกอย่าง ใจกว้างทุกอย่าง เอาไงก็เอากัน
   
               ส่วนที่มีคำเรียกร้องว่า ทุกอย่างจะจบถ้า พ.ต.ท.ทักษิณหยุดนั้น อดีตนายกฯกล่าวว่า "แล้วเป็นไง กลัวผมหรือไง กลัวอะไรผม ผมไม่มีอะไรเลยจริง ๆ ผมเป็นคนใจดีออก ใครมาหาก็ให้พบหมด วันนี้เนี่ย ก้าวข้ามพ้นผมได้มั้ย ก้าวข้ามไม่พ้นผม ยังติดหล่มผมด้วยสิเนี่ย คือ ผมไม่มีอะไรเลย ผมคือ ทักษิณธรรมดา ผมเป็นคนที่มาพูดคุยกับผมสิ ผมเป็นคนพูดง่ายมากเลยนะ พูดเรื่องอะไรจบเป็นจบ แต่ถ้าบอกว่า จะเอาชนะคะคานกัน มันเสียแรงที่จะพูด "

               เมื่อถามว่าพร้อมจะหยุดใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนไม่เล่นการเมืองมา 7 ปีก็ไม่เห็นเป็นไร พร้อมทั้งระบุว่า "อ่านรามเกียรติ์ รึเปล่า เวลาทศกัณฐ์รบ และถอดหัวใจรบ ฆ่าเท่าไหร่ก็ไม่ตาย ก็เอาผมไปไว้เมืองนอก ทำไมไม่ให้ผมกลับเมืองไทยเล่า ถ้าผมอยู่เมืองนอก ตีผมยังไงก็ตีไม่ตาย"

               เมื่อถามว่าฟันธงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ อยู่ถึง 4 ปี หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ก็ยังไม่มีเหตุอะไรที่จะต้องยุบสภา

               แต่มีประเด็นที่น่าสนใจก็คือว่าทำไมอยู่ๆ พ.ต.ท.ทักษิณถึงระบุถึงฤกษ์วันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึง โดยเฉพาะเกี่ยวกับดวง ทั้งนี้นางฟองสนาน จามรจันทร์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสและนักโหราศาสตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ คม ฅน คิด ของสำนักข่าวทีนิวส์ ถึงดวงชะตาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมเป็นต้นไป ดาวพฤหัสบดีที่คุ้มครองดวงชะตาชีวิตของนายกรัฐมนตรีจะเข้าสู่ภพมรณะ ดวงจะตกมากที่สุดในรอบ 12 ปี อีกทั้งดวงเมืองในปีนี้ช่วงเดือนกันยายน และตุลาคม จะเป็นช่วงที่ยากลำบากของผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำนายว่า ดวงตกเช่นเดียวกัน แต่เป็นลักษณะที่อาจถูกบริวารหักหลัง

               นางฟองสนาน กล่าวต่อว่า ขณะที่ดวงเมืองนั้น ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมให้ระวังเรื่องเขตแดน ส่วนเรื่องภายในประเทศนั้นให้ระวังเช่นเดียวกัน เพราะดาวพฤหัส ตัวแทนดาวดี เผชิญหน้ากับ ดาวเสาร์ ตัวแทนดาวร้าย ซึ่งจะเกิดเหตุการณ์อะไรนั้นเป็นเรื่องที่คาดหมายได้ยาก ยิ่งในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม โดยเฉพาะวันที่ 8 ตุลาคม ต้องตั้งสติให้มั่น เพราะตรงนี้จะเป็นปรากฏการณ์สุดท้ายที่จะนำไปสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

               ขณะเดียวกันวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2513 เป็นวันที่ "มิตร ชัยบัญชา" ประสบอุบัติเหตุ ตกเฮลิคอปเตอร์เสียชีวิต ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง ที่หาดดงตาล อ่าวพัทยาใต้ จ.ชลบุรี


...............

สำราญ สมพงษ์รายงาน(FB-samran sompong)รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...