วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อุทยานธารโบกขรณีชูจุดขายไฮซีซั่น

          หน.อุทยานฯธารโบกขรณีเชิญชวนสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสายงามช่วงไฮซีซั่น
         
              9ธ.ค.2556 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ธารโบกขรณี เปิดเผยว่า ช่วงไฮซีซั่น ทางอุทยานฯมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติเชิงอนุรักษ์และวิถีชีวิตชาวเล ซึ่งพื้นที่ 6,500 ไร่ หรือ 104 ตารางกิโลเมตรของอุทยานฯ ที่ครอบคลุมท้องที่อำเภออ่าวลึก และอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่นั้น มีสภาพภูมิประเทศเป็นป่าดงดิบที่มีธารน้ำไหลลอดภูเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน เล่นน้ำ พบแหล่งศิลปะถ้ำจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นภาพเขียนสีโบราณ ที่ถ่ายทอดให้เห็นวิธีชีวิตและวัฒนธรรมของมนุษย์ยุคโบราณ
         
              โดยหมู่เกาะห้อง ที่ประกอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยจำนวน 12 เกาะ เกาะห้องเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด จุดเด่นอยู่ที่ “อ่าวบิเละ” เป็นชายหาดที่ขาวสะอาด ทรายละเอียด แนวหาดโค้งแบ่งออกเป็นสองช่วงคล้ายปีกนกบิน น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นปะการังน้ำ นอกจากนี้ยังมีเกาะที่ความสวยงามอีกหลายเกาะ เช่น ทะเลแหวกที่เกาะผักเบี้ย เกาะกามิด เกาะเหลาลาดิง เกาะฮันตู อีกด้วย
         
              นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ได้ให้นโยบายกับผู้ใต้บังคับบัญชาว่า จะเดินหน้าและปฏิบัติตามวิสัยทัศน์ ทั้งคุ้มครองดูแลทรัพยากรธรรมชาติและแหล่งโบราณคดีที่ทรงคุณค่าอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนฟื้นฟูทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรมให้คืนสู่สภาพสมดุล และมีการบริหารจัดการพื้นที่เพื่ออำนวยประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวและนันทนาการ การศึกษาวิจัย และการพัฒนาคุณภาพของประชาชนในท้องถิ่น ดังคำขวัญของอุทยานที่ว่า ‘ถิ่นเก่าธารอโศก มาโบกขรณี มีธารน้ำตกสวย รวยถ้ำล้ำค่า ภาพเขียนสีดึกดำบรรพ์ สวรรค์เกาะห้อง’ทั้งนี้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป สามารถติดต่อรับบริการได้ที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี 2/2 หมู่ที่ 2 ถนนอ่าวลึก-แหลมสัก ต.อ่าวลึกใต้ อ. อ่าวลึก จ. กระบี่ 81110 โทรศัพท์ 0 7568 1071, 0 7568 2058 โทรสาร 0 7568 2058 : fb/อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี
         
              ด้านนายสนิท องศารา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 5 (นครศรีธรรมราช) กล่าวว่า ได้กำชับให้หัวหน้าอุทยานฯ ประสานทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่บูรณาการร่วมมือกัน ในการเชื่อมโยงพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากอุทยานฯจะคุ้มครองพื้นที่อนุรักษ์ภายใต้ดูแลของชุมชน ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาลแล้ว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและทั่วโลกต่างเกิดความประทับใจในการให้บริการของอุทยานฯและเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศน. เสริมสร้างเครือข่าย หนุนหน่วยเผยแพร่ศีลธรรมทางพระพุทธศาสนาทั่วประเทศ

  กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในสังคมไทยขับเคลื่อนสังคมให้เป็นสังคมคุณธรรมด้วยมิติศาสนาอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการส่งเสริมแ...