วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เพียงกดไลค์!ช่วยคนจนกัมพูชามีบ้านอยู่

             "ทำบุญปีใหม่ ด้วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้คนยากจนเพียงกดไลค์ LIKE ท่านผู้เจริญงดงามในบุญ ประสงค์ทำบุญปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญของชีวิต ข้าพเจ้าขอเชิญชวนท่านทำบุญด้วยการสร้างบ้านใหม่มอบให้คนยากจน เพียงกดไลค์ ที่เฟซบุ๊กนี้ Dream Foundation Australia 1,000 ไลค์ จะได้บ้านสองหลัง ขณะนี้ข้าพเจ้าต้องการเพียง 400 ไลค์ เท่านั้น ภายในสองวันนี้ หากได้ตามจำนวนดังกล่าว มูลนิธิ Dream Foundation Australia จะมอบบ้านสองหลังให้คนยากจน ครับ

             การทำบุญแบบนี้ง่ายมากครับ เพียงกดไลค์เท่านั่นเองครับ กรุณาไปยังที่เฟซบุ๊กนี้ แล้วกดไลก์ ครับ ผม
https://www.facebook.com/pages/Dream-Foundation-Australia/221430444663465?ref=stream&viewer_id=1409592375

             หากท่านมีเพื่อน กรุณาชวนกันทำบุญด้วยครับ อีกวิธีหนึ่ง ข้าพเจ้าของแนะให้ท่านไปที่เฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว ดูที่ See All แล้วกด และไปที่ Invite กดชวนเพื่อน ๆ ทำบุญด้วยกันครับ (ง่ายมาก ครับ ) ร่วมทำบุญด้วยกันครับ เพียงกดไลค์ บ้านใหม่สองหลังจะได้เป็นของผู้ยากจนครับ"

             ข้อความนี้เป็นคำเชิญชวนเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2556 จากเฟซบุ๊ก Sothea Yon ซึ่งเป็นพระชาวกัมพูชา ที่จบการศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  เคยเป็นอาจารย์สอนระดับปริญญาตรีที่ มจร วิทยาเขตอุบลราชธานี สอนภาษาเขมรที่วิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาอุบลราชธานีและเป็นวิทยากรวิจารณ์งานนิสิตระดับปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นประจำ พร้อมกันนี้ได้เดินทางกลับไปพัฒนาประเทศบ้านเกิด

             ได้ติดตามเฟซบุ๊กของท่านตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมกัมพูชาและภาคตะวันออกของไทย ได้จัดกิจกรรมรับบริจาคนำสิ่งของไปบริจาคผู้ประสบภัย และได้เห็นกิจกรรมของท่านตลอดมาโดยมุ่งพัฒนาเยาวชนให้มีคุณธรรมจริยธรรมพร้อมเสริมความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งก็ถือว่าตรงตามวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยนอกจากจะเน้นด้านการเรียนการสอนแล้วยังให้ความสำคัญกับการบริการสังคมด้วย

             วิธีการเชิญชวนกดไลค์ให้ถึงเป้าที่กำหนดของผู้ที่บริจาคเงินสร้างบ้านให้กับคนยากจน แค่เพียงกดไลค์ก็คงไม่เหนือบ่ากว่าแรงอะไรและมีที่มาที่ไปที่ชัดเจน จึงถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนับสนุนเพราะเป็นการช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อ.ป.อ.และ อ.ป.ต. คณะสงฆ์อำเภอนางรองบุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพ สวดพระอภิธรรมสรีระพระพรหมวชิรโมลี

 (ทองอยู่ ญาณวิสุทฺโธ ป.ธ. ๙,ดร.) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๑ อดีตเจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดศาลาลอย และอดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกร...