วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

ฮือฮา!เมฆร่มฉัตรลอยเหนือธรรมกายเจดีย์ วันสงกรานต์ลูกศิษย์เป็นปลื้ม


วันที่ 13 เมษายนของทุกปีนับเป็นวันปีใหม่ไทยแบบโบราณ ในหลายพื้นที่พยายามที่จะพื้นประเพณีโบราณให้กลับคืนมี ด้วยพระเมตตาของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่ทรงเตือนสติว่า ห่วงการเล่นน้ำสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ผิดเพี้ยนไปมากเอาแต่สาดน้ำโครมๆ ขอให้ช่วยกันอนุรักษ์ของดีแบบโบราณเอาไว้ พร้อมกันนี้พระองค์ได้ประทานพรความว่า


"ด้วยอำนาจแห่งกุศลทั้งหลายที่ท่านได้ทำตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน และที่อาตมาภาพได้บำเพ็ญไปแล้วแต่ต้นจนถึงปัจจุบันก็ดีขอน้อมกุศลแห่งความดีที่ได้กระทำมาแล้วอำนวยพรให้เป็นพรปีใหม่แบบไทยๆ โบราณของเราแด่ท่านทั้งหลาย จงประสบแต่ความสุขกายสบายใจ ที่ท่านทั้งหลายประสงค์สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบประกอบด้วยธรรมขอสิ่งนั้นจงเป็นผลสัมฤทธิ์ตามประสงค์ทุกประการ”


แม้นว่าสงกรานต์ปีนี้จะเข้มงวดให้กฏระเบียบต่างๆ นานา แต่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ตามถนนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสาร ข้าวเหนียว ข้าวปุ้น ข้าวโพด บนถนนสุยางค์ เขตเทศบาลนครยะลา  และที่เมืองกรุงที่ถนนสีลม ถนนผ้าขาวม้าสยามสแควร์ ก็คึกคักตั้งแต่เที่ยงวันที่่ผ่านมา   มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ รอเข้าร่วมจำนวนมาก


ขณะที่บรรกาศภายในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี หลักจาก คสช.ประกาศยกเลิกพื้นที่การควบคุมพิเศษ แต่ยังคง ม.44 อยู่นั้นในช่วงเย็นกำหนดมีการเจริญพระพุทธมนต์บทธรรมจักกัปปวัตนสูตร ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับทางสามสายคือทางสุดโต่ง ทางวัตถุนิยม และทางพอเพียงคือทางสายกลางที่เป็นสันติวิธีที่จะนำไปสู่ความปรองดองสมานฉันท์หรือสันติภาพได้


แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์ก็คือช่วงบ่าย มีเมฆลักษณะเหมือนร่มฉัตร ลอยเหนือพระมหาธรรมกายเจดีย์ สร้างความปลื้มปีติให้กับรรดาลูกศิษย์ที่ได้พบเห็นและได้แสดงความเห็นว่า "เมฆร่มฉัตร ลอยเหนือพระมหาธรรมกายเจดีย์ ชี้ให้ชาวโลกรู้ว่า ที่ตรงนี้สำคัญมากๆๆ  ใครคนหนึ่ง ย้ำแล้วย้ำอีก  สิ่งศักดิ์สิทธ์ ก็มาแสดง  ให้เห็นแล้ว ตอนนี้ ชีวิตตั้งต้น มาสวดธัมมจักฯ  ที่พระมหาธรรมกายเจดีย์พระพุทธเจ้าล้านพระองค์ก่อนดีกว่า  แล้วค่อยทำอย่างอื่นวันนี้ ไปหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์ก่อนเลย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...