วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2563

5 ประโยชน์ข้าวโพดแดง "ทับทิมสยาม" ผู้หญิงกินแล้วไม่แก่!

https://www.thairath.co.th/women/beauty/health/1540098

5 ประโยชน์ข้าวโพดแดง "ทับทิมสยาม" ผู้หญิงกินแล้วไม่แก่!

11 เม.ย. 2562 14:41 น.

อะไรเอ่ย? "ผู้หญิง" กินแล้วหน้าเด็ก ชะลอความแก่ คำตอบคือ..."ข้าวโพดแดง" หรือ "ข้าวโพดทับทิมสยาม" ว่ากันว่ากินสดก็ได้ กินสุกก็ดี รสชาติอร่อยสุดๆ แถมมีประโยชน์ช่วยบำรุง "สุขภาพ" ให้ผู้หญิงได้อีกต่างหาก...('หวาน มัน เค็ม' ต้นตอโรคร้ายคนทำงานวัย 30+)
ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ มีประโยชน์ดีๆ ของข้าวโพดหวานแดง ข้าวโพดทับทิมสยาม มาฝากสาวๆ กันค่ะ 

5 ประโยชน์ "ข้าวโพดแดง"

หนึ่งใน "อาหารสุขภาพ" ที่เป็นเทรนด์กำลังมาแรงในนาทีนี้ คงหนีไม่พ้น "ข้าวโพดแดง" หรือ "ข้าวโพดทับทิมสยาม" โดย "ดร.ทวีศักดิ์ ภู่หลำ" อดีตอาจารย์ภาควิชาพืชไร่ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นคนไทยที่คิดค้นวิจัยสายพันธุ์นี้คนแรกของโลก! ตอนนี้สาวๆ สายสุขภาพกำลังพูดถึงเจ้าข้าวโพดหวานแดงชนิดนี้กันมาก เพราะมีประโยชน์เยอะจริงๆ ได้แก่ 
1. ช่วยชะลอความแก่
ในข้าวโพดแดง มีสารแอนโทไซยานิน (anthocyanin) สูงมาก มีสารสำคัญ สีม่วง-แดง ที่มีความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่
2. ป้องกันมะเร็งชนิดเนื้องอก
ในสารแอนโทไซยานิน ยังมีคุณสมบัติช่วยรักษาโรคได้ด้วย เช่น ลดโอกาสของการเกิดโรคมะเร็งชนิดเนื้องอก ช่วยต่อต้านเชื้อโรค ช่วยในการสมานแผล ช่วยเสริมระบบการทำงานของเม็ดเลือดแดง ช่วยลดไขมันอุดตันในหลอดเลือด ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เป็นต้น
3. มีไลโคปีนสูง
อุดมไปด้วยสารไลโคปีน ไฟเบอร์ เกลือแร่ และวิตามินต่างๆ โดยเฉพาะสารไลโคปีน มีประโยชน์มากมาย เช่น บำรุงผิวพรรณ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย ลดระดับน้ำตาลในเลือด ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดอัตราเสี่ยงมะเร็งลำไส้ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งทางเดินอาหาร มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม เป็นต้น
4. ช่วย "ลดน้ำหนัก" 
ในเนื้อข้าวโพดแดง 100 กรัม มีพลังงานเพียง 86 กิโลแคลอรีเท่านั้น ถ้ากินให้อิ่มท้องก็กินประมาณ 300 กรัม ก็ได้พลังงานประมาณ 250 กิโลแคลอรีเท่านั้น เป็นเมนูที่ช่วย "ลดน้ำหนัก" ได้ดี แถมยังมีไฟเบอร์เยอะ ช่วยระบบขับถ่ายอีกด้วย
5. ต้านไวรัสได้
ผักผลไม้ที่มีสีน้ำเงิน สีม่วง และสีแดง อย่าง "ข้าวโพดแดง" ช่วยต่อต้านไวรัส ทำให้ป้องกันโรคหวัดได้ และช่วยยับยั้งเชื้ออีโคไลในทางเดินอาหารที่ทำให้เกิดท้องเสียได้อีกด้วย
รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ลองไปหาข้าวโพดแดงมารับประทานกันดูนะคะ.
อ่านเพิ่มเติม : 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...