วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559



หัวหน้าศูนย์ประสานงานสนง.จุฬาราชมนตรีภาคใต้ชี้ควรยุติสร้างมัสยิดหากมีกระแสต้าน


           11ต.ค.2559 ดร.วิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ หัวหน้าศูนย์ประสานงาน สำนักงานจุฬาราชมนตรี ประจำภาคใต้ ได้ให้สัมภาษณ์ Thaivoicemedia (ตอนที่ 2 ) กรณีกระแสต่อต้านการสร้างมัสยิดในบางจังหวัดภาคอีสานและภาคเหนือซึ่งมีนายจอม เพชรประดับเป็นผู้ดำเนินรายการ ความว่า รู้สึกกังวลกับกระแสการต่อต้าน เนื่องจากต่อต้านนั้นจะตัดเอาข้อความสั้นไปเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ อาจส่งผลให้เกิดความแตกแยกได้

           "ด้วยเหตุนี้ทางสำนักงานจุฬาราชมนตรีจึงได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นชุดหนึ่งได้ข้อสรุปว่า จะต้องวางยุทธศาสตร์ 3 ระดับคือ 1.การสร้างความรู้ให้กับชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างวัฒนธรรมโดยไม่มองผู้ต่างความเชื่อเป็นศัตรู  โดยการเผยแพร่ความจริงของหลักศาสนาอิสลามเป็นศาสนาสันติภาพ 2. สร้างความสัมพันธ์ความผู้ต่างความเชื่อให้มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น และ 3 ณรงค์ทำกิจกรรมร่วมกันฉันท์มิตรอย่างเช่นไปเยี่ยมพระผู้ใหญ่หารือปัญหาต่างๆ"  ดร.วิสุทธิ์  กล่าวและว่า

           พร้อมกันนี้จะเข้าพบคณะกรรมาธิการศาสนา สนช.ในวันที่ 13 ต.ค.นี้เป็นนัดแรกถึงเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามแม้ว่าการสร้างมัสยิดเป็นสิทธิ์ที่กระทำได้ แต่หากมีการต่อต้านก็ไม่จำเป็นต้องสร้าง  ไม่ใช่ว่ามุสลิมจะเดินหน้าที่จะสร้างโดยไม่ฟังเสียงชาวพุทธ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Thaivoicemedia ได้การเผยแพร่คลิปการสัมภาษณ์ผ่านทางยูทูป jom voice และมีการเกาะติดและนำเสนอกรณีนี้อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งคลิปครั้งได้พาดหัวข้อความว่า "หน.สำนักจุฬาฯ วอนชาวพุทธอย่ามโน"อิสลาม"ยึดไทย ควรรวมพลังลดความระแวง"

3 ความคิดเห็น:

  1. จะคอยดู ถ้าไม่มาก้าวล่วงพุทธ ปัญหาคงไม่เกิด!!!

    ตอบลบ
  2. เราจะต่อต้านให้ถึงที่สุดหากคุณใช้หลักการเผยแผ่ศาสนาแบบก้าวร้าโหดเหี้ยม ไม่แฟร์ คุณควรได้รับการรังเกียจจากพวกเรา

    ตอบลบ
  3. เพจกลุ่มที่มีการวิจารณ์ พุทธ อิสลาม คริสต์ https://www.facebook.com/groups/369470833430721/

    ตอบลบ

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...