วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"พุทธะอิสระ"ป่วยใจอยากช่วยน้ำท่วม-2มส.สั่งการแล้ว

"พุทธะอิสระ"ป่วยใจอยากช่วยน้ำท่วม เหน็บ มส.จะนอนอยู่แต่ห้องแอร์หรือ ขณะที่ 2 มส.ได้สั่งการดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว



วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ว่า คนไทยต้องไม่ทิ้งกัน


เห็นข่าวน้ำท่วมที่ภาคอีสานในหลายจังหวัด ทำให้รู้สึกห่วงใย คิดถึงความทุกข์ยากเดือดร้อนของพี่น้องอีสานที่ประสบอุทกภัย ใจอยากจะนำข้าวสารอาหารแห้งหยูกยาและน้ำดื่ม เดินทางไปช่วยเหลือ หรือไม่ก็ไปตั้งโรงครัวทำอาหารเลี้ยง แต่ด้วยสภาพร่างกายที่นอนป่วยด้วยโรคเยื่อหุ้มปอดอักเสบ และโรคเลือดข้น ต้องนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่กุฏิ จึงไม่สามารถเดินทางไปด้วยตนเอง

พอดีตั้งแต่เข้าพรรษามา ออกเดินบิณฑบาตทุกวัน ลูกหลานได้ใส่บาตรถวายปัจจัย ให้เณรนับ รวบรวมได้ 200,000 บาทเศษ จึงให้เจ้าออยพี่ชายเจ้าเฉาก๊วยที่พากันมาเยี่ยมอาการป่วยโทรไปหาชูใจ เลขามูลนิธิธรรมอิสระ แจ้งให้ พล.อ.วรเดช เป็นตัวแทนของมูลนิธิ นำเงินไปร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วมที่สำนักนายกรัฐมนตรีเป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท พร้อมน้ำดื่มน้ำใจอีก 1 พันโหล


ความทุกข์ยากเดือดร้อนของพี่น้องภาคอีสานครั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัสมาก ใครมีอะไรที่พอจะส่งไปช่วยกันได้ก็ขอให้ช่วยๆ กัน คนไทยจะต้องไม่ทอดทิ้งกัน  พร้อมร่วมกันให้กำลังใจ ขอให้พวกเขาเข้มแข็งยืนหยัด สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ หากฉันสุขภาพดี ใจอยากลงพื้นที่ไปตั้งโรงครัวช่วยเหลือพี่น้องที่เขายากลำบากด้วยตนเอง ยิ่งให้ได้เห็นภาพอันงดงามที่พระภิกษุร่วมด้วยช่วยกันทำอาหาร นำอาหารลุยน้ำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย เห็นแล้วสบายตาสบายใจยิ่งนัก รู้สึกภูมิใจที่พระสงฆ์ไทยยังมีน้ำใจ ให้สังคมไทยได้พึ่งพา


แล้วพวกกรรมการมหาเถรล่ะ จะนั่งนอนสบายอยู่ในห้องแอร์ ไม่คิดจะช่วยเหลือวัดในภาคอีสานที่ถูกน้ำท่วมกันบ้างหรือ


พุทธะอิสระ"


ขณะที่พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม เปิดเผยว่า ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ในเบื้องต้นได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรและประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่วัดยานนาวา วัดบรมสถล (ดอน) และวัดพระราม 9 เพื่อเชิญชวนสาธุชนร่วมปันน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในเบื้องต้นได้ถวายปัจจัยไปที่กองงานสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เพื่อดำเนินจัดปรุงภัตตาหารเช้า - เพล และน้ำดื่มถวายพระภิกษุสามเณรและมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ในเร็ววันนี้จะจัดคณะทำงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ลงพื้นประสบอุทกภัยเพื่อเยียวยาและเสริมกำลังใจพระภิกษุสามเณรและผู้ประสบภัยในครั้งนี้


พร้อมกันนี้ พระมงคลวชิรากร เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ได้เปิดเผยว่า ขอเชิญสาธุชนร่วมปันน้ำใจ โดยโอนปัจจัยผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วัดยานนาวา (ศูนย์สงเคราะห์ฯ) เลขบัญชี 010 - 0 - 45165 - 9 สามารถแจ้งความประสงค์รับอนุโมทนาบัตรได้ที่ กองงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร โทร.02 672 3216


พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา กำลังประสานหน่วยงานราชการ สมาคม หน่วยงานเอกชน เพื่อร่วมพลังในการถวายเครื่องอุปโภค สมณบริโภค ผ้าไตรจีวร แด่พระภิกษุสามเณร และประชาชนทั่วไป หากผู้ใดมีกุศลเจตนาแจ้งศรัทธาได้ที่ 084-455-5855 , 086-220-3181 (ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น http://www.banmuang.co.th/news/region/86927)


ทางด้านพระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร., (ประยูร ธมฺนมจิตฺโต) กรรมการมหาเถรสมาคมเช่นกัน  อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ได้มอบหมายคณะทำงาน จัดชุดข้าวสาร อาหาร ยา เวชภัณท์ เป็นหมวดหมู่ เพื่อส่งไปช่วยเหลือ พี่น้องจังหวัดสกลนคร ในวันที่ 1 ส.ค.  (ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น http://www.banmuang.co.th/news/region/86941)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...