วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555

สูตรการดองผักเสี้ยนหน้าบ้านมหาสำราญ สมพงษ์



หลังจากน้ำท่วมทำให้เกิดความคิดที่จะหาเมล็ดพันธุ์ผักมาปลูกเอาไว้รับประทาน และเตรียมความพร้อมหากเกิดน้ำท่วมอีกจะได้มีผักกินไม่ต้องหาซื้อในราคาแพง ในจำนวนนั้นก็มีผักเสี้ยนรวมอยู่ด้วยและก็โตพอที่จะนำมาดองได้ประมาณ 1 กำมือแล้ว

ก็เกิดปัญหาว่าเราไม่เคยทำเพราะโดยปกติแล้วเราอยากกินก็หาซื้อเอาก็ได้ราคาไม่แพงมากนัก หรือไม่ก่อนหน้านี้เราก็เห็นแต่อยู่ในถ้วยที่โยมนำมาถวาย เราก็ต้องหาวิธีทำก็คือถามเพื่อนบ้าน หรือไม่ก็หาข้อมูลในกูเกิ้ลก็ได้สูตรและวิธีทำเป็นที่เรียบร้อย เชื่อแน่ว่าอีกสองวันคงจะเปรี้ยวแล้วนำมาจิ้มน้ำพริกปลาสองตัวก็จะอร่อยน้อย

ต้นทุนก็ไม่มากซื้อเมล็ดมาจากงานมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ซองละยี่สิบบ้าน ที่ทำครั้งนี้ถ้าขายก็ราคาสิบบาทแล้ว แต่นี่ตัดแค่ยอดมาทำ ต่อไปต้นต่อมันก็คงจะโตให้เก็บได้อีกหลายรอบ ลดต้นทุนค่าอาหารไปได้หลายบาทเลยทีเดียว ใครจะเลียนแบบก็ไม่ว่ากันนะ

การเมืองไม่ยุ่ง จะแก้รัฐธรรมนูญอย่างไรก็แก้ไป ดองผักเสี้ยนกินดีกว่า พวกที่ตั้งหน้าตั้งตาด่ากัน เลิกด่าแล้วมาช่วยข้าพเจ้าดอกผักเสี้ยนก็จะดีนะ

ตอนนี้ยังไม่มีกล้องเลยไม่ได้ถ่ายการทำให้ดูเดี๋ยวจะหาว่าโม้ เพราะกล้องตัวเดิมจมน้ำท่วมเรียบร้อยไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...