วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เด็กไทยไล่จับโปเกม่อนโกเด็กออสเตรเลียไล่จับสติ 

ปัจจุบันนี้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไทยฮิตไล่จับโปเกม่อนโก ทำให้ตำรวจต้องสั่งห้ามขณะขี่จยย.เสียชีวิตไปแล้วก็หลายราย ด้วยเหตุนี้สถิติการศึกษาไทยจึงอยู่อันดับ 8 ของอาเซียน ซึ่งเราห่วงกันมากเรื่องเด็กสมาธิสั้น แต่ก็ไม่มีมุ่งเน้นฝึกกันอย่างจริงจังได้แต่มานั่งบ่น

ต่างจากโรงเรียนทั่วรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเว็บไซต์ http://www.winnews.tv/news/6818 ได้เสนอรายงาน ปังมาก! "โรงเรียนทั่วรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย ฮิตการฝึกสติ เด็ก5ขวบก็ฝึกสมาธิทุกวัน" โดย Aksornsiri พร้อมกับมีภาพประกอบจาก: http://www.google.com ความว่า มีการแก้ปัญหาเด็กติดสมาร์ทโฟนสมาธิสั้น โดยการให้เด็กนักเรียนได้นั่งสมาธิ ครั้งละ 5นาที โดยทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ขึ้นอยู่กับอายุของเด็ก

เด็กนักเรียนที่อายุน้อยๆจะได้รับการสอนให้จดจ่อกับการหายใจและมีความผ่อนคลายโดยมีเครื่องมือช่วยเช่น แอพพลิเคชั่นสมาธิยิ้ม ( http://smilingmind.com.au/)  ขณะที่นักเรียนที่อายุมากขึ้นจะได้ฟังข้อความที่ลึกซึ้งมากขึ้น

ผลดังกล่าวส่วนหนึ่งเข้าใจว่าเกิดจากผลงานของพระพุทธศาสนาเป็นสำคัญ และการฝึกสมาธิปัจจุบันนี้ได้รับความสนใจไปทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...