วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'ยันตระ'ทูเดย์!อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอมตีแผ่ละเอียดยิบ

             อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอมของพระมหานรินทร์ นรินฺโท พระจำอยู่ที่วัดในรัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกา นับได้ว่าเป็นเว็บไซต์แรกๆ ที่ติดตามพฤติกรรมของอดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือหลวงปู่เณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่ที่รูปภาพของอดีตพระวิรพลนอนคู่กับสีกาและอริยาบถต่างๆออกมาเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์ เข้าใจว่าคงพร้อมๆกับการเผยแพร่คลิปนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวทางยูทูบ

              แต่เป็นเพราะช่วงนั้น "เณรคำ" ยังมีบารมีคับฟ้าอยู่จึงทำให้กระแสไม่ร้อนแรงเท่าใดนัก

              ต่อมาสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ออกมาแฉพฤติกรรมหรูใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ "เณรคำ" ในช่วงที่กระแสรถหรูถูกไฟไหม้กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป เท่ากับเป็นการใส่เชื้อสื่อกระพือข่าวกลบบางข่าวอย่างได้ผล ส่งผลให้อดีตพระวิรพลถูกมติของคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษว่าต้องอาบัติปาราชิกขาดจากความเป็นพระเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้น เรื่อง "เณรคำ" จะมีผลกระทบต่อพระพุทธศาสนาอย่างไร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติคงจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

              และในช่วงที่มีการตรวจสอบ "เณรคำ"นั้น มีการโยงพฤติกรรมของอดีตพระยันตระ อมโรหรือ นายวินัย ละอองสุวรรณ เมื่อเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว เพราะมีพฤติกรรมคล้ายๆกัน และวันที่ 16 ก.ค.2556นี้ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอมก็ได้มีการเผยแพร่บทความเรื่อง " YANTRA TODAY" พร้อมกับเกริ่นนำว่า "ยันตระ อมโร อดีตพระภิกษุนัมเบอร์วันของไทย ในปี 2527-3537 คนลือว่า "เป็นอริยบุคคล" ปูพรมให้เหยียบแย่งกันถวายปัจจัย จนเหลือกินเหลือใช้ และกลายเป็นตำนาน วันนี้ อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอมจะนำท่านไปพบกับบุคคลในประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาหน้านั้น" โดยมีรูปภาพที่เกี่ยวกับชีวิตของนายวินัยปัจจุบันนี้ประกอบเป็นจำนวนมาก โดยสามารถติดตามได้ที่ http://www.alittlebuddha.com/html/Special%20Event/Yantra%20Today.html

              ความจริงแล้ววิถีชีวิตของนายวินัยนั้นได้มีผู้ถ่ายคลิปและเผยแพร่ผ่านทางยูทูบมาตลอดเป็นจำนวนมาก แต่พอเรื่องของนายวิรพลร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ คลิปดังกล่าวถูกลบออกเกือบหมด

              นับได้ว่าเหต์การณ์ทั้งสองเหตุการณ์นั้นคงจะเป็นอุทาหรณ์ แต่สาวกของพระพุทธเจ้าที่แท้จริงหรืออริยสงฆ์แล้ว หาได้ทำให้หวั่นไหวในพระรัตนตรัยไม่

 ..............................

(หมายเหตุ :  'ยันตระ'ทูเดย์!อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอมตีแผ่ละเอียดยิบ : สำราญ สมพงษ์รายงานเผยแพร่ทางเว็บไซต์คมชัดลึกวันที่ 16ก.ค.2556)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...