วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์'พ่อพระของผู้ทุกข์ยาก


              'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์' นอกจากจะเป็นดารานักแสดงแล้ว ยังมีจิตเป็นกุศลช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากได้บรรเทาลงบ้าง

              ผู้ติดตามเฟซบุ๊กของ"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์"ระยะหลังนี้จะเห็นว่ามีการโฟสต์ภาพที่เขาไปให้กำลังใจโดยไม่เลือกชนชั้นหรือศาสนา อย่างเช่นล่าสุดได้โฟสตข้อความเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ความว่า "สวัสดีครับเพื่อนๆ..ตอนนี้ผมอยู่ที่ จ.หนองคายมาเยี่ยมคุณยายคูน สีหะรักษา อายุ 101ปี อยู่ ต.ปะโก อ.เมือง จ.หนองคาย คุณยายมีลูก 11คน แต่ล่ะคนก็ตายจากคุณยายไปเหลืออยู่ 4 คน แต่ละคนก็มีฐานะยากจน จึงไม่ค่อยได้ดูแลคุณยายเท่าไร

             คุณยาย หูไม่ดี ตามัว เดินไม่ได้ เวลาไปไหนก็จะไถตัวไป กินข้าวได้วันละ4-5 คำ คุณยายอยู่กับลูกชายบางวันก็ได้กินบางวันก็ไม่ได้กิน จะมีชาวบ้านเอาขนมบ้างข้าวบ้างมาให้ คุณยายพูดเก่งแต่ไม่ค่อยรู้เรื่องไม่เคยไปหาหมอเพราะกลัวเข็มแต่ไม่ค่อยเป็นอะไรเท่าไร..วันนี้ผมมอบเงินให้ยาย 10,000บาทและสำนักงานกองสลากอีก 10,000บาท เพราะไม่อยากให้มากกลัวมีคนมาเอาไป

              คุณยายขอบคุณและให้สินให้พรนานมากครับ แต่ท่านใดจะช่วยเหลือก็ยินดีครับเพราะคุณยายมีเลขที่ บ/ช เจ้าหน้าที่จะดูแลให้คุณยาย ชื่อ บ/ช นาง คูณ สีหะรักษา ธ.เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาหนองคาย เลขที่ บ/ช 01 052 2 409065 ขอบคุณครับตอนนี้กำลังไปอีก 4 เคสครับ"

             ได้พบ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ที่ท่าอากาศยานดอมเมืองเวลาประมาณ 22.00น.ของวันที่ 1 มิ.ย.จึงเข้าไปสอบถามได้ความว่า "ขึ้นเครื่องมาจากที่ท่าอากาศยานจังหวัดอุดรธานีหลังจากไปร่วมงานของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล"
 
            พร้อมกันนี้ได้ถามว่าที่โพสต์ข้อความและภาพที่ไปพบผู้ตกทุกข์ได้ยากแถบจะทุกวันนั้นได้ข้อมูลมาจากไหน ก็ได้รับคำตอบว่า มีผู้แจ้งเข้ามา จึงไปพบและให้กำลังใจช่วยเหลือเบื้องต้นและแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

             อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 30 พ.ค. "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ได้โพสต์ข้อความว่า "ทำไมไม่มี รพ. ที่รับรักษาคนเจ็บป่วยที่มีฐานะอยากจนจริงๆ..รักษาแบบไม่มีเงื่อนไข ทำเขาเหมือนญาติของคุณเอง ทำไมต้องดูฐานะการเงิน ต้องดูนามสกุล ทุกวันนี้มีไม่กี่ รพ. หรอกครับที่จะช่วยคนยากคนจน บางที่หมอคนไหนช่วยคนไข้โดยไม่เก็บเงินก็จะมีปัญหากับ รพ. ทันที 30บาทใช่ว่าจะไม่มีปัญหาบางที่ก็มี อยากให้คนจนที่เขาไม่มีเงินจริงๆได้รับการรักษาได้ทันถ้วงที เหมือนกับคนรวยๆทั่วไป..
 
            ทุกวันนี้คนเจ็บป่วยหลายคนไม่กล้าไป รพ. พอบอกใช้บัตร 30บาท ก็จะให้ยาแล้วให้กลับบ้านทั้งๆที่ต้องนอน รพ. หรือต้องรักษาแต่ปฏิเสธการรักษา ผมชื่นชม รพ.หลายๆ รพ. ที่ทำดีและช่วยเหลือคนจนๆจริงๆ ที่ผมเขียนมาผมไม่มีอคติกับใคร แต่ผมฟังจากการบอกเล่าจากพี่น้องที่ผมไปช่วยมารู้สึกหดหู่กับสิ่งที่พวกเขาได้รับ..สงสารก็สงสารผมก็คงพูดอะไรไม่ได้ไม่สามารถบอก รพ. ได้

             เพราะสมัยนี้การพูดความจริงจะรับกันไม่ได้ ผมเองรักและเคารพในอาชีพของทุกทุกอาชีพ แต่อยากให้สังคมมีความเอื้ออาทรกันบ้างคนจนไม่สิทธิ์เจ็บป่วย ไม่มีสิทธิ์โต้เถียงกับใครๆทั้งที่อยากจะพูดอยากจะบอกความจริง..ผมกราบล่ะครับขอพื้นที่ให้กับคนจนๆได้ยื่นอยู่ในสังคมบ้าง..ขอให้รักและดูแลพวกเขาเหมือนญาติมิตร เงินทองใครก็อยากมีอยากได้ แต่ชีวิตคนคนนึงก็สำคัญมากนะครับถ้าเขาเป็นญาติของคุณ คุณคงไม่ทำแบบนี้ ถ้าผมมีเงินมากพอผมจะสร้าง รพ. ไว้สำหรับพวกเขาทุกคน..รักษาโดยไม่มีเงื่อนไข และผมมั่นใจว่าจะมีหมอดีๆมาช่วยผม..

             ขอโทษนะครับผมไม่ได้ว่าใครแต่อยากระบายเพื่อพวกเขา..เขาก็คือคนไทยเหมือนกันราตรีสวัสดิ์ครับ"
 
            ก็ได้แต่หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นข้าราชการกินเงินเดือนที่เป็นภาษีของประชาชนจะได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ไม่ใช่มัวแต่วิ่งตามนักการเมืองที่มุ่งหาแต่ผลประโยชน์ใส่ตัว

................................

(หมายเหตุ : 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์'พ่อพระของผู้ทุกข์ยาก : สำราญ สมพงษ์รายงาน เผยแพร่เว็บไซต์คมชัดลึกวันที่ 2 มิ.ย.2556)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...