วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2562

วันเกิด'ปู่ชัย'ครบ 91 ปีสุดคึก อยากเห็นบ้านเมืองสามัคคีกัน

  


เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านศิลาชัย มีการจัดงานวันคล้ายวันเกิด นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ครบ 91 ปี โดยในปีนี้เจ้าภาพของดของขวัญ และช่อดอกไม้ และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคสมทบทุนเข้ากองทุนผ่าต้อกระจก จ.บุรีรัมย์ กับสาธารณสุขจังหวัด โดยพิธีเริ่มขึ้นในเวลา 08.00 น. ในการประกอบพิธีเซ่นไหว้เสาปะกำช้าง โดยมงใช้ช้างในพิธี 21 เชือก ซึ่งมากกว่าทุกปี  

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นผู้นำในการจุดธูปเทียน พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ และนายศักดิ์สนาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ร่วมประกอบพิธี จากนั้น หมอปะกำช้าง ได้เสี่ยงทายด้วยการดึงคางไก่ ผลการเสี่ยงทาย คือคางไก่มีความสวยงาน แปลว่า จะมีความอุดมสมบูรณ์ และความดีงาม ต่อมาได้มีพิธีสงฆ์ และถวายภัตตาหารเพลพระ 92 รูป
       
ทั้งนี้ ในงานมีข้าราชการ นักการเมือง อดีตข้าราชการ และประชาชนมารวมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นปทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล พร้อมด้วยนายภราดร และนายกรวีย์ ปริศนานันทกุล บุตรชาย 
        
นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายโสภณ ซารัมย์ อดีตรมว.คมนาคม นายศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นต้น
        
จากนั้น นายชัย ให้สัมภาษณ์ว่าในวันเกิดของตน ก็ไม่ได้ให้โอวาทหรือแนวทางอะไรเป็นพิเศษกับนายเนวิน และนายศักดิ์สยาม เพราะทั้งคู่ต่างเติบโต ซึ่งบางครั้งทั้งสองคนยังสอนตนเองเลย 
       
เมื่อถามว่า นายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ถือเป็นนักการเมืองแนวหน้าของประเทศแล้วหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนคนไทยจะใช้ทั้งคู่หรือไม่ ถ้าใช้ทั้ง 2 คน ก็ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองได้ 
      
เมื่อถามต่อว่า เมื่อได้เข้าสภาจะเป็นประธานสภาฯไหวอยู่หรือไม่ นายชัย กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “ชั่วคราว” เนื่องจากเป็นส.ส.มีความอาวุโสที่สุด
       
นายชัย กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข มีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร เราพยายามสร้างทำยังไงให้คนดี ถ้าทุกคนมีความดีมีสัจจะในตัวเองบ้านเมืองก็ไปรอด 
        
เมื่อถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองอย่างไร หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร นิสัยคนไทยเอาใจง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น