วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

'คุณหญิงหมอ'จี้ถามหาธรรมาภิบาล'บิ๊กตู่'ปมไม่สอบ'บิ๊กโจ๊ก'


วันที่ 20  เม.ย.2562 แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม โพสต์ผ่านเฟชบุ๊ก“Porntip Rojanasunan “ถึงกรณีคำสั่งย้ายพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ไปสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า สิ่งนี้ไม่ดีแน่ๆ กับความตั้งใจที่นายกที่บอกว่า จำเป็นต้องเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง คนไทยคิดได้ เข้าใจได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับการโยกเข้ากรุ สิ่งที่สังคมธรรมาภิบาลต้องการคือ ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกคำพูดที่ได้ยินผ่านสื่อที่ไม่ได้ถูกสื่อตัดต่อ ชัดเจนว่าไม่ใช่ธรรมาภิบาล 

สถานการณ์ช่วงนี้ก็หนักอยู่แล้ว หนักในความขัดแย้งทางการเมืองที่ขยายวงจนกลายเป็นความขัดแย้งของคนต่างวัย หนักในเรื่องความคลุมเครือของผลการเลือกตั้ง หนักในเรื่องการใช้เงินในการเลือกตั้งที่ต้องมีการเอาคืน หนักที่มีการกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งฝ่ายทำลาย และฝ่ายสนับสนุน หากยังคงปล่อยให้มีเงามัวๆ เบื้องหลังสิ่งที่พยายามสื่อมาตลอดว่า ตั้งใจดีต่อแผ่นดิน สถานการณ์บ้านเมืองคงยากที่จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคง อย่าผลักคนไทยที่รักแผ่นดินอีกครั้งเลย หลักธรรมาภิบาลจึงจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ นิ้วใดร้ายก็ไม่จำเป็นต้องรักษา หากไม่รีบจัดการก็จะลามไปสู่นิ้วอื่นหรือจนถึงชีวิต โรคเช่นนี้ในทางการแพทย์มีมานานแล้ว ซึ่งก็เป็นหลักการเดียวกันนั่นแล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เผยงานวิจัยป.เอกสันติศึกษา "มจร" พัฒนานักขายรุ่นใหม่ ยกระดับความเป็นมืออาชีพ

วันที่ ๒๘  มีนาคม  ๒๕๖๗  พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. กระบวนกรธรรมะโอดี เป็นวิทยากรพัฒนาและฝึกอบรมนักขายทั่วประเทศ ภายใต้หลักสูตร "การพัฒ...