วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

อธิการบดีม.กรุงเทพธนบุรี มอบประกาศนียบัตรนร.-นศ.ในเครือ




อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรให้นักเรียน นักศึกษา  สถาบันในเครือ แนะขอให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติแก้ปัญหาของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าเป็นหนึ่งในเอเชียและของโลกต่อไปด้วย

วันที่ 29 เม.ย.2562  ผศ.ดร.บังอร   เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  ได้เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา  ประจำปี  2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพธุรกิจ  ซึ่งเปิดสอนระดับ. ปวช และ ปวส.ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ สาขาการบัญชี. การตลาด และคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และวิทยาลัยเทคโนโลยีโพลีกรุงเทพ. ซึ่งเปิดสอนวิชาอุตสาหกรรม. สาขาช่างยนต์ ช่างไฟฟ้า  สาขาวิชาศิลปกรรม สาขาวิชาสถาปัตบกรรม ซึ่งเป็นสถาบันในเครือ ม.กรุงเทพธนบุรี ผลิตนักศึกษาออกไปรับใช้สังคม  ประเทศชาติ ณ.หอประชุมใหญ่อาคารชาญชัย  อเคเดียม. ม.กรุงเทพธนบุรี

ผศ.ดร.บังอร  ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาว่า ประเทศไทยของเรากำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นประเทศที่พัฒนาประเทศหนึ่งของเอเชีย  และของโลก อีกประเทศหนึ่งผลิตนักเรียน นักศึกษาให้เป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพเพื่อใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาของประเทศชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอย่าหัวฯ ในรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำรัสที่มีสาระสำคัญที่ควรพิจารณาอย่างยิ่งว่า  ความจริงคนไทยเป็นคนฉลาดโดยเฉพาะผู้มีการศึกษาดี เช่นท่านทั้งหลาย  ย่อมมีความรู้ หลักวิชาแน่นหนา มีความคิดอ่านกว้างไกล มีกำลังกาย กำลังใจเข้มแข็งสมบูรณ์ มีเจตนาแรงกล้าที่จะสร้างสรรค์ และมีความฉลาด ที่จะใช้เหตุผล  แก้ปัญหาได้ดีพอตัว. นำความรู้ความคิดที่มี มาเชื่อมโยงเข้ากันให้พร้อมเพียง ประสมประสาน  ปรับปรุงความรู้ความคิดนั้น ด้วยความเพ่งพินิจ  และวิจารณญาณที่ละเอียดรอบคอบ  แล้วออกใช้ให้ได้ผล เห็นจุดใดบกพร่อง  ก็พยายามแก้ไขปรับเปลี่ยนที่จุดนั้น เห็นจุดใดดี ก็พยายามส่งเสริมให้มั่นคงย่องขึ้น

"ถ้าทุกคนพร้อมใจกันปฏิบัติโดยทำนองนี้ ทุกส่ิงทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ และเชื่อได้ว่า จะสามารถเอาชนะอุปสรรค ปัญหา ความไม่ปกติทั้งปวงได้ ทั้งจะสามารถจรรโลงรักษา และนำพาประเทศให้ก้าวหน้า สู่ความเจริญ  และเป็นประทศที่พัฒนาแล้วชาติหนึ่งของเอเชีย และของโลกได้โดยสวัสดี" อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าว

ผศ.ดร.บังอร  กล่าวในตอนท้ายว่า  ขออวยพรให้นักเรียน นักศึกษาทุกคน ประสบความสำเร็จและความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน สามารถบำเพ็ญตน ให้เป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง ได้อย่างเข้มแข็ง และมีความสุขสวัสดีโดยทั่วกัน 

นอกจากนี้อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรียังได้มอบโล่เกียรติยศให้แก่ ร.ต.พรชัย คุ้มแก้ว นักตะกร้อทีมชาติไทย    มือ 1 ของโลก ในฐานะศิษย์ดีเด่นของวิทยาลัยอาชีวศึกษากรุงเทพธุรกิจ ที่ได้สร้างชื่อให้กับประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...