วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

'ฮุนเซน'แต่ง 4 เพลงชม'บิ๊กตู่'ตามสัญญา ร่วมฉลองสะพานมิตรภาพ


เมื่อเวลา 07.10 น.วันที่ 22 เม.ย.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยสมเด็จฯฮุนเซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นประธานร่วมในพิธีฉลองความสำเร็จการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ที่ บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่จุดกึ่งกลางสะพานฯ และร่วมกันกดปุ่มเปิดผ้าแพรคลุมป้ายชื่อสะพาน และเทคอนกรีต
          
โอกาสนี้สมเด็จฯฮุนเซน ได้กล่าวว่า ในนามรัฐบาลและชาวกัมพูชา ขอขอบคุณรัฐบาลและประชาชนชาวไทยที่มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการก่อสร้างและฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานของกัมพูชา ซึ่งถือเป็นสะพานเชื่อมใจของชาวจังหวัดบันเตียเมียนเจยและจังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นการเชื่อมใจของคน

"ทั้งสองประเทศที่สมควรบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเป็นช่องทางสำหรับการขนส่งสินค้าเข้าออกส่วนจุดผ่านแดนปอยเปต-อรัญประเทศ และเป็นช่องทางสำหรับการเดินทางข้ามแดนของนักท่องเที่ยวด้วย โดยในโอกาสที่น่ายินดีนี้ได้ประพันธ์บทเพลง 4 เพลง ตามคำสัญญาที่มีไว้กับพลเอกประยุทธ์ มาบรรเลงในงานนี้เพื่อเฉลิมฉลองการเป็นมิตรภาพกัมพูชา-ไทย ให้มั่นคงและยั่งยืน" สมเด็จฯฮุนเซน กล่าว

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่งเพลงมิตรภาพ มีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้

          ยินดีแสนยินดี ในวันนี้ได้มาพบกัน
          น้ำใจและไมตรีเชื่อมเราไว้ด้วยใจผูกพัน
          สองสายใยวันวาน วันนี้ยังคงมั่น
          ชายแดนปลอดภัยเราช่วยกัน เพื่อวันหน้าสดใส
          สองแผ่นดิน สองชาติประชา ใกล้ชิด
          เราคือมิตร ร่วมมือด้วยความใส่ใจ
          เราร่วมสร้างสะพาน ถนนและรางรถไฟ
          ร่วมสรรค์สร้าง ต่อเติมเรื่อยไป ให้มิตรภาพยั่งยืน

          สองแดนเรา ร่วมแรงร่วมใจ มิตรภาพยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รัฐบาลขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเวลเนส ดัน "นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย" เป็น Soft Power

วันที่ 20 เมษายน 2567 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐม...