วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

ข่อนแก่นประกวดพระยิ่งใหญ่แห่งปี 62 “เสี่ยโต่ง ขอนแก่น” ระดมลงขัน 10 ล้าน จัดงาน ณ“ศูนย์ประชุมไคซ์”



“เสี่ยโต่ง ขอนแก่น”หรือ นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัดสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และยังเป็นเป็นประธานชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ได้เปิดการแถลงข่าวเป็นทางการจัดงานประกวดพระเครื่องที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่นหรือ “ศูนย์ประชุมไคซ์” วัน ระหว่างวันเสาร์ที่ 4 -อาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562

ในงานประกวดครั้งนี้มี พล.อ.สุรัตน์ วรรักษ์ เป็นประธานที่ปรึกษา พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี และ คุณสุเมธ สายทอง เป็นรองประธานที่ปรึกษา พ.อ.ชายธนัญชา วารัต เป็นประธานจัดงาน เสี่โต่ง ขอนแก่น เป็นประธานดำเนินงาน



 พ.อ.นิสิต สมานมิตร, พ.อ.พยัคฆพล คุ้มแสง, พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี และ นายวิสุทธิ์ ชาญธีร์วรสกุล เป็นรองประธานจัดงาน นายบัญชา สุวรรณมาใจ, คุณชยุต ธันศรีชัย (ศิลป์ เมืองทอง) และ นายนิตินัย กำเนิดกาญจน์ (หรั่ง อุดร) เป็นรองประธานดำเนินงาน สนับสนุนโดยชมรมพระเครื่องและนักนิยมสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ

การจัดงานครั้งนี้ไม่ธรรมดามีกองทุนลงขันเพื่อจัดงานให้ยิ่งใหญ่ระดมลงขัน 10 ล้าน ทำหนังสือมาตรฐานโลกแจกรางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ “สุดยอดเหรียญพระพุทธ พระคณาจารย์ภาคอีสานยอดนิยม” เป็นหนังสือคุณภาพนำสมัยทั้งรูปเล่มและภาพพระสะดุดตาทั้งแจกและมอบให้ผู้มีอุปการคุณ 4,000 เล่ม กว่า 3.5 ล้าน สถานที่ไม่ได้ขอใช้ฟรีมีค่าเช่า 1 ล้าน ค่ารางวัลพระชนะเลิศทั้งรถจักรยานยนต์ทองคำกว่า 5 แสน 



โดยได้จัดที่พักจัดไว้รับรองกรรมการ 1,200 ห้อง 6 โรงแรม ได้รับความร่วมมือจาก ป๋าพยัพ คำพันธุ์นำทีมการแสดงวงไผ่ร้อยกอเต็มวงนักร้องรับเชิญจากกรุงเทพฯไปร่วมงานเลี้ยงและประมูลพระคราวนี้แบบเสี่ยสั่งลุย เสี่ยโต่ง ขอนแก่นบอกทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่ใช่ปัญหา เราจัดงานด้วยใจให้คนวงการมีความสุขกับการมาเยือนเมืองขอนแก่นสถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานอันดับต้นๆของเมืองไทย

ในการประกวดประครั้งนี้ได้จัดโชว์พระบูชา พระเครื่องล้ำค่าราคากว่าพันล้านของเซียนดังทั่วประเทศเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับรางวัลใหญ่ พระชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด  ชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม ชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป ได้รับถ้วยเกียรติยศ  รถจักรยานยนต์ และทองคำทุกรางวัล 

รางวัลชนะเลิศแต่ละรายการ ได้รับหนังสือ สุดยอดเหรียญพระพุทธ พระคณาจารย์ ภาคอีสานยอดนิยม จัดทำโดยทีมงานนิตยสารพระท่าพระจันทร์ วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2562 มีงานเลี้ยงรับรองคณะกรรมการรับตัดสินพระและประมูลพระเครื่อง เริ่ม 17.00 น.พบกับศิลปินจากวงใหญ่ไผ่ร้อยกอ 



 สำหรับรางวัลใหญ่ที่จะมอบให้คนส่งพระเข้าประกวดทั้ง 3 รางวัลคือชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด ชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม ชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป แจกรถจักรยานยนต์แถมทองคำหนักสองสลึงหนึ่งเส้น แผงพระเครื่องที่มาวางขายวัตถุมงคลได้ลุ้นจับฉลากทองคำทุกชั่วโมง ทั้ง 2 วัน ผู้ส่งพระประกวดหางบัตรจับฉลากลุ้นรับทองคำ 1 สลึง 

เสียโต่งบอกด้วยว่า ศูนย์ประชุมไคซ์ ขอนแก่นใหญ่ไม่แพ้ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะที่กรุงเทพฯ งานประกวดพระ แผงพระเครื่องอยู่บริเวณเดียวกันสะดวกสบายแก่ผู้มาร่วมงาน ที่จอดรถได้ 8,000 คัน มีศูนย์อาหารหลากหลายทั้งพื้นเมืองและอาหารดังรสเด็ดรวมอยู่ที่นี่หมด จึงขอเชิญชวนนักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศไปร่วมงานนี้มีรายการพระเครื่องบรรจุให้ส่งทั้งพระกรุพระเกจิดังพระภาคอีสานทุกจังหวัด และพระเครื่องพระบูชาเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศนับพันรายการ ไปงานนี้มีความสุขและสนุกกับการท่องเที่ยวเมืองขอนแก่น 

นอกจากนี้แล้ว เสี่ยโต่ง ขอนแก่น ยังเป็นเจ้าของ "ตลาดพระเครื่องแลนด์มาร์ค ริมบึง" ตั้งอยู่ บนเนื้อที่ 25 ไร่ ติดริมบึงแก่นนคร ติดศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ตรงข้ามสวนสาธารณะ 100 ปี ซึ่งเป็นตลาดพระเครื่องที เสี่ยโต่ง ขอนแก่น มีความตั้งใจว่า "อยากสร้างและยกระดับตลาดพระเครื่องภูมิภาคให้เป็นศูนย์รวมและแหล่งเรียนรู้พระเครื่องที่เป็นมาตรฐานของภาคอีสาน นอกจากให้แผงจรยุทธขายฟรีแล้ว เพื่อเป็นการโปรโมทตลาด ทุกๆ วันที่ 1 , 11 และ 22 ของเดือนเป็นวันนัดใหญ่  



ขณะเดียวกัน เสี่ยโต่ง ขอนแก่น ยังสร้างพระเหรียญถวายพระสายป่ากรรมฐานเพื่อไว้แจกลูกศิษย์ เช่น หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูง เด่นทางโภคทรัพย์ รวมทั้งเด่นด้านนิรันตราย ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ที่สะสมพระเครื่องมายังไม่มีรูปใดเก่งเท่าท่านหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย หลวงปู่มา ญาณวโร วัดสันติวิเวก อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด รวมทั้งสร้างพระพุทธรูปขนาดต่างๆ ถวายวัดน่าจะหลักหลายแสนองค์

ทุกวันนี้ เสี่ยงโต่ง ขอนแก่น จะขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของรังพระทองคำสายป่าครบทุกพระเกจิ ครบทุกสำนัก แต่ทุกวันนี้เสี่ยโต่งยังซื้อพระเนื้อทองคำเข้ารังอยู่ดี โดยเฉพาะพระที่ปั้นและแกะแบบโดยช่างเกษม มงคลเจริญ ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่าเป็นช่างแกะพิมพ์พระที่สวยมาก สอบถามเสี่ยโต่ง ขอนแก่น โทร.089 - 4170393

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น