วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565

พรรค“กล้าเพื่อปากท้อง”ลุยสงขลา สัมมนาสัญจรสอนชาวบ้านขายออนไลน์



เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ขุนพลทีมเศรษฐกิจพรรคกล้า นำโดย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธานโอท็อปเทรดเดอร์ประเทศไทย ผศ.ดร.ประสิทธิ รัตนพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด คณะทำงานยุทธศาสตร์ภาคใต้ นายจูรี นุ่มแก้ว ดาว tik tok ชื่อดังของภาคใต้ และทีมงานพรรคกล้า ร่วมกันจัดสัมมนาสัญจร โครงการกล้าเพื่อปากท้องในหัวข้อ “สร้างพลังขาย เพิ่มรายได้ สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์” ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โดยผู้ลงทะเบียนเข้าฟังกว่า 500 คน โดยมีกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองและ กกต.สงขลา สนับสนุนงบประมาณ และร่วมสังเกตการณ์การสัมมนาในครั้งนี้ด้วย


“เรื่องสำคัญของประเทศไทยเวลานี้คือ ปากท้อง จึงต้องแก้ด้วยการเพิ่มรายได้ ” นายวรวุฒิ กล่าว 


ภายในงาน ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการตลาดเพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยนายกอุ๊ กรุงสยาม ได้หยิบยกประสบการณ์ตรงจากการเป็นนายกอบต.บ้านใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา  ที่สามารถผลักดันให้ อบต.เล็ก ๆ ที่มีการคอรัปชั่นสูงที่สุดในประเทศ ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่ ให้กลับมาเป็น อบต.ที่ดีที่สุดในระดับต้นของประเทศได้ โดยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนผ่านช่องทางออนไลน์ ในช่วงวิกฤตโควิด 19 ทั่วประเทศได้รับผลกระทบประชาชนขาดรายได้ ขณะที่ ต.บ้านใหม่ ไม่ได้รับผลกระทบ เพียงแค่ทุกคนมีมือถือและอินเตอร์เน็ต ก็สามารถเพิ่มช่องทางการตลาดได้ ใช้ไลน์กลุ่มเป็นพื้นที่การค้าขาย สร้างโอกาสให้ชุมชน จากกลุ่มเล็กขยายเป็นกลุ่มใหญ่ เกิดเป็นเครือข่ายระหว่างตำบล ทำให้ธุรกิจต่างๆ ในกลุ่มได้รับผลกระทบจากโควิดน้อยลง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับครัวเรือน และยังสามารถสร้างมูลค่าของละมุดที่กำลังใกล้สูญพันธุ์ให้เป็นละมุด GI และพัฒนาเป็นไอศกรีมละมุด 100 ปีคว้าแชมป์ KBO ผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับประเทศ ปี 2565 นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาพื้นที่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครก็ต้องแวะมาจับจ่ายซื้อของ ไหว้พระ 


“อยากเห็นอนาคตที่ดี ก็ต้องเปลี่ยนวิธีเลือกตั้งใหม่ เลือกเหมือนเดิมได้เหมือนเดิม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างวิธีคิดของคน สร้างให้เขาอยู่ดีกินดี ซึ่งผมทำได้แล้วที่ ต.บ้านใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ สงขลาก็ทำได้เช่นกัน” นายกอุ๊ กล่าว 


ส่วน ดร.ประสิทธิ์ ก็เน้นย้ำว่า การเริ่มต้นต้องก้าวผ่านความกลัว สร้างทัศนคติต่อการขายออนไลน์ โดยเริ่มจากสิ่งที่ถนัดและมีความรู้ต่อสิ่งนั้น ขายใคร ขายอะไร ขายตอนไหน ขายอย่างไร ใครขาย รู้ความต้องการลูกค้าที่จะซื้อสินค้า ผลลัพธ์ของสินค้า 


ขณะที่จูรี นุ่มแก้ว ดาว Tiktok ขวัญใจคนใต้ มีคนติดตามมากจนได้รับฉายา จูลีห้างแตก ก็มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ จากรับราชการ ทำอาชีพเสริมเป็นผู้ประกาศข่าว พอเจอช่วงโรคระบาด โควิด-19 รายได้หายไปพอสมควร ขณะที่ภาระไม่ได้ลดลง จึงค่อย ๆ ศึกษาการหารายได้จากช่องทางออนไลน์ในทุก ๆ แพลตฟอร์ม ทั้งเพจเฟซบุค จนมาเปิดช่อง Tiktok สร้างคาแรคเตอร์เฉพาะ เพื่อดึงดูดความสนใจ เกิดภาพ คนดูตอบรับล้นหลามตั้งแต่คลิปแรก พลิกชีวิตชั่วข้ามคืนจึงได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนได้เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Tiktok จากความขยันและตั้งใจสร้างคอนเทนต์ทุกวัน สุดท้ายเราจะมีคนรู้จักในโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน ทำรายได้เข้ากระเป๋าได้มหาศาลดูแลครอบครัวได้  ซึ่งจูลี ย้ำว่าจากชื่อเสียงและความขยัน ทำให้ตนสามารถช่วยชาวบ้านขายของออนไลน์ได้ มีสินค้ารอให้รีวิวถึง 600 กว่าแบรนด์ ทั้งที่เพิ่งเริ่มทำมาเมื่อปลายปี 2564 ดังนั้นทุกคนก็สามารถที่จะทำและประสบความสำเร็จเหมือนตนได้ นอกจากนี้ยังฝากชาวสงขลาด้วยว่า ถ้าได้มีโอกาสลงเลือกตั้งก็พร้อมรับใช้ชาวสงขลาให้เป็นจังหวัดที่เติบโตทางเศรษฐกิจได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ “กล้าเพื่อปากท้อง” โดยทีมงานพรรคกล้า จะจัดสัมมนาสัญจร ไปทั่วประเทศ เพื่อช่วยประชาชนขายของออนไลน์ สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ เพื่อคนตัวเล็ก ให้ลืมตาอ้าปากได้ ในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิเคราะห์ ‎“จาลวรรค” ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 23 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 15 อังคุตตรนิกาย อัฏฐกนิบาต วรรคที่ไม่สงเคราะห์เข้าในปัณณาสก์

  วิเคราะห์ ‎“จาลวรรค” ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 23 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 15 อังคุตตรนิกาย อัฏฐกนิบาต วรรคที่ไม่สงเคราะห์เข้าในปัณณาสก์ บทนำ “จาล...