วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"โอ๊ค"รอด!ศาลยกฟ้องคดีฟอกเงินกรุงไทย



ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษายกฟ้อง "พานทองแท้ ชินวัตร" พ้นผิดคดีฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย


เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 กรณีที่มีการโอนเช็คเข้าบัญชีของนายพานทองแท้ ชินวัตร จำนวน 10 ล้านบาท จากอดีตผู้บริหารกลุ่มบริษัทกฤษดามหานครที่ได้รับอนุมัติเงินกู้จากคณะกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทยโดยมิชอบ

ศาลได้พิพากษายกฟ้องนายพานทองแท้พ้นผิดในคดีฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทยรับโอนเงินเป็นเช็คจำนวน 10 ล้านบาทเข้าบัญชี 

ทั้งนี้นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร นางสาวพินทองทา และนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร ได้เดินทางไปรับคำพิษากษาด้วย โดยนายพานทองแท้มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ นายพานทองแท้พยักหน้าและกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็มั่นใจในคดี ขณะที่คุณหญิงพจมานมีสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่บรรยากาศบริเวณศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีแกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทยทยอยเดินทางให้กำลังใจนายพานทองแท้ อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนางสาวขัตติยา สวัสดิผลรวมถึงสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่มารอติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยมีกำลังตำรวจจาก สน.สามเสน สน.นางเลิ้ง สน.บางโพธิ์ และสน.ชนะสงคราม รวม 40 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...