วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เยอะไปแล้วเลือกปฏิบัติ! "ปารีณา" โวย"ชวน"ปิดไมค์



เยอะไปแล้วเลือกปฏิบัติ! "ปารีณา" โวย"ชวน"ปิดไมค์ ไม่ให้หารือขอตั้งกรรมการสอบจริยธรรม "เสรีพิศุทธ์" 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ให้หารือ ในที่ประชุมซึ่งตนเองจะขอให้ ตั้งกรรมการสอบจริยธรรมพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพฤติกรรมดูหมิ่นเหยียดหยามในที่ประชุมกรรมาธิการ ซึ่งเป็นอำนาจโดยตรงของประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะตั้งกรรมการสอบจริยธรรม แต่กลับไม่ให้หารือในที่ประชุม ทั้งที ส.ส.คนอื่นก็สามารถหารือเรื่องทั่วไปได้ตามปกติ จึงรู้สึกน้อยใจที่ถูกเลือกปฏิบัติ เพราะนายชวนตัดไมค์มาหลายครั้งแล้ว พร้อมระบุว่า "ท่านช่วนเยอะไปแล้ว"

ส่วนที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรวินิจฉัยว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัว นางสาวปารีณา ยืนยันว่า เป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับประธานสภาผู้แทนราษฎรโดยตรงที่มีอำนาจตั้งกรรมการสอบจริยธรรม แต่ก็พร้อมยอมรับคำวินิจฉัยของประธานสภาผู้แทนราษฎร และขออย่าเลือกปฏิบัติ หากตนเองไม่สามารถหารือเรื่องทั่วไปได้ คนอื่นก็ต้องไม่สามารถหารือเรื่องทั่วไปได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...