วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"ช่อ"ยื่นข้อมูลถึง"ศูนย์ต้านเฟคนิวส์"แล้ว พิสูจน์ฝีมือ"พุทธิพงษ์"




"อนาคตใหม่" ยื่นข้อมูล "เฟคนิวส์" ถึง "ศูนย์ต้านฯ" พิสูจน์ฝีมือ "พุทธิพงษ์" ไม่สองมาตรฐานหรือไล่จัดการเฉพาะคนเห็นต่างรัฐบาล 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562  ที่รัฐสภา (เกียกกาย)  น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวว่า จากกรณีพรรคอนาคตใหม่เคยแถลงข่าวเครือข่ายเฟคนิวส์ สร้างข่าวปลอม สร้างความเกลียดชัง ส่งผลกระทบต่อการอยู่ร่วมกันของประชาชน วันนี้ได้นำส่งข้อมูลเรื่องเฟคนิวส์ ที่โจมตีพรรคอนาคตใหม่และพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ในบรรดาข่าวปลอมนี้ ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์บอกว่าจะเน้นข่าวกระทบต่อความมั่นคง และประชาชนโดยรวม ซึ่งในหลักฐานนี้มีอยู่หลายเรื่องมาก เช่น  ข่าว กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พบผู้ช่วยรัฐมนตรี สหรัฐอเมริกา ที่รัฐสภา แต่กลับบอกว่า อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะประธาน กมธ. เป่าหูต่างชาติโจมตีไทยนั้น


เรื่องนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายแต่ กมธ.เท่านั้น  แต่กระทบความสัมพันธ์ต่างประเทศด้วย  ยังมีข่าวปลอมกล่าวหาพรรคอนาคตใหม่ เกี่ยวข้องกับขบวนการแบ่งแยกดินแดนและการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การกล่าวหาว่าพรรคการเมืองที่มี ส.ส. 80 คน มีผู้เลือกมากกว่า 6.3 ล้าน แบบนี้ แน่นอนว่าเป็นเรื่องกระทบต่อความมั่นคง และกระทบความสงบสุขในประเทศ

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เราติดตามการทำงานศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์มาโดยตลอด พบว่า ผลงานที่ผ่านมาเป็นการกำจัด และทำลายข่าวปลอมที่เป็นโทษกับรัฐบาลเท่านั้น ส่วนข่าวปลอมที่เป็นโทษกับพรรคฝ่ายค้าน ไม่เคยมีการจัดการ วันนี้ จึงมอบหลักฐานทั้งหมดให้ คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมต. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งดูแลศูนย์นี้ โดยเราอยากจะพิสูจน์ ดูว่าจะมีการจัดการเฉพาะข่าวที่เป็นโทษกับรัฐบาล หรือมีความตั้งใจจริงที่จัดการเฟคนิวส์ จะเป็นการพิสูจน์ว่าศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ 2 มาตรฐานหรือไม่ หรือตั้งขึ้นมาเพื่อไล่จัดการเฉพาะคนที่เห็นต่างกับรัฐบาลเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น