วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"เฉลิมชัย"จับมือกมธ.เซี่ยงไฮ้ร่วมมือใช้ไอทีสมัยใหม่พัฒนาเกษตร




"เฉลิมชัย"จับมือ คณะกรรมาธิการเกษตรเซี่ยงไฮ้  เร่งผลักดันพัฒนาศักยภาพภาคการเกษตรร่วมกัน ผ่านการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และการฝึกอบรมกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่

20 พ.ย. 2562 นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ  เข้าพบหารือกับคณะกรรมาธิการเกษตรเซี่ยงไฮ้ เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาภาคการเกษตรร่วมกัน โดยฝ่ายจีน แจ้งว่า เซี่ยงไฮ้ให้ความสำคัญกับภาคการเกษตรมาก โดยมีนโยบายหลักในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในภาคเกษตรในทุกมิติ ตั้งแต่ การบริหารจัดการน้ำและดิน การคัดเลือกพันธุ์ การปลูก การดูแลและการเก็บเกี่ยว เพื่อให้ใช้พื้นที่เกษตรน้อยแต่ได้ผลผลิตมาก โดยเน้นการฝึกอบรม ให้ความรู้ แก่เกษตรกรรุ่นใหม่ การผลักดันการจ้างงาน การบริหารจัดการรายได้ให้เกษตรกรรายบุคคล และการให้สวัสดิการด้านสุขภาพต่างๆ เพื่อดึงแรงงานกลับภาคการเกษตร แก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานจากปัญหา Aging Society ทั้งนี้ ยังเน้นในเรื่อง การรวมกลุ่มพื้นที่ในทำการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ระบบสหกรณ์ และสินค้าเกษตรปลอดภัยที่ลดการใช้สารเคมี และยาปราบศัตรูพืช

ฝ่ายไทยแจ้งว่า ไทยมีนโยบายปฏิรูปภาคการเกษตร ที่สอดคล้องกับแนวทางของจีน อาทิเช่น การนำเทคโนโลยีมาใช้ในภาคเกษตร ผ่านการฝึกอบรมเกษตรกรที่อายุไม่เกิน 45ปี นโยบายตลาดนำการผลิต ผ่านระบบสหกรณ์ และการทำ Zoning พื้นที่เกษตร โดยฝ่ายไทยมุ่งเน้นในเรื่องสินค้าเกษตรปลอดภัย และการปรับปรุงมาตรฐานการตรวจสอบสินค้าเกษตร เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้ สองฝ่ายมีความยินดีที่จะมีความร่วมมือกันในด้านการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และการฝึกอบรมระหว่างเกษตรกรของสองประเทศ 

"เทคโนโลยีสมัยใหม่ และการให้องค์ความรู้แก่เกษตรกร ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาภาคการเกษตรของทั้งสองประเทศ ซึ่งสองฝ่ายพร้อมจะมีการแลกเปลี่ยนระหว่างกันในเร็ววันนี้" นายเฉลิมชัย กล่าว

11 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกำลังใจให้ท่านเฉลิมชัยในการทำงานค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอสนับสนุนท่านเฉลิมชัยและรอติดตามผลงานค่ะ

    ตอบลบ
  3. เอาใจช่วยคุณเฉลิมชัยในการทำงาน

    ตอบลบ
  4. สนับสนุนให้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ที่บ้านเราด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  5. ส่งกำลังใจให้คนทำงานค่ะ✌️

    ตอบลบ
  6. ขอสนับสนุนให้มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมาพัฒนาและปรับใช้ในการทำเกษตรของบ้านเรา และรอติดตามผลค่ะ

    ตอบลบ
  7. เป็นกำลังใจให้คุณเฉลิมชัยในนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่เกษตรกรไทย

    ตอบลบ
  8. สนับสนุนในการใช่เทคโนโลยีใหม่ๆมาปรับใช้ในการเกษตรกรค่ะ

    ตอบลบ
  9. ขอ​แสดง​ความยินดี​กับ​ท่าน​เฉลิม​ชัย​ค่ะ​

    ตอบลบ
  10. ขอสนับสนุนการทำหน้าที่ของท่านเฉลิมชัยครับ

    ตอบลบ

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs