วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"จุรินทร์"เปิดถกนักธุรกิจไทย-จีนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม-การค้า




"จุรินทร์"เป็นประธานประชุม "แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม -การค้า" หาญตระกูลมูลนิธิโลก ครั้งที่ 8   ชม  สร้างความสัมพันธ์ที่ดี -เพิ่มโอกาเจรจาการค้า สอดคล้องนโยบาย ปชป. และภารกิจ ก.พาณิชย์


วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562  เวลา 11.00 น. ที่หาญตระกูลมูลนิธิประเทศไทย   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุม"แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม -การค้า" หาญตระกูลมูลนิธิโลก ครั้งที่ 8  โดยมีนักธุรกิจไทย-จีน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

พร้อมกันนี้  นายจุรินทร์ ในฐานะประธานในงานฯ กล่าวว่านับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่หาญตระกูลมูลนิธิประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานการประชุมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม – การค้า หาญตระกูลทั่วโลกในปีนี้ ในนามของ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์  ตนขอชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้ที่ได้เชื่อมโยงผู้ที่มีสายสัมพันธ์กับตระกูลหาญทั่วโลก ที่จะนำไปสู่เวทีการเจรจาแลกเปลี่ยนทางธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสามารถเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างประเทศให้เติบโตขึ้น

รมว.พาณิชย์  กล่าวต่อว่า  กระทรวงพาณิชย์มีภารกิจหลักสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าทั้งในและต่างประเทศ สำหรับด้านการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงฯมุ่งเน้นในการผลักดันการส่งออกของไทยทั้งในตลาดเดิม การเปิดตลาดใหม่ และฟื้นฟูตลาดเก่า โดยสร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือในมาตรฐานสินค้าและบริการ ตลอดจนส่งเสริมการตลาดและการส่งออกสินค้าของไทยผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมและอํานวยความสะดวกในการทําธุรกิจและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศไทย

โดยเฉพาะ 2 เดือนที่ผ่านมาตน และคณะได้นำภาคเอกชนไทย เดินทางไปหลายประเทศเพื่อเปิดตลาดใหม่  ทั้งอินเดีย จีน สหรัฐอเมริกา  ตุรกี เยอรมัน  สามารถทำ  MOU ขายสินค้าไทย ได้มูลค่า กว่า 65,000 ล้านบาท

"การจัดงานในวันนี้ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของตระกูลหาญทั่วโลกที่ได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ตลอดจนการเพิ่มโอกาสในการเจรจาทางธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจของ พรรคประชาธิปัตย์ และกระทรวงพาณิชย์ด้วย ในโอกาสนี้ จึงขออวยพรให้การจัดงานในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จตามเจตนารมณ์ของคณะผู้จัดงานทุกประการ" นายจุรินทร์  กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...