วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"ธนาธร"ร่วมรณรงค์เลิก"เกณฑ์ทหาร"กรุงเก่า "นศ.- ปชช."ขานรับ "ปฏิรูปกองทัพ"ให้ทันสมัย



 "อนาคตใหม่" บุก "อยุธยา" รณรงค์ยกเลิก "เกณฑ์ทหาร"   "ธนาธร" ปลุกเดินหน้าต่อแม้ไม่ได้เข้าสภา ลั่นทำงานอย่างแข็งขันให้ ปชช.เห็นถึงความตั้งใจ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562  ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายธีรัจชัย พันธุมาศ และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยทีมงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางรณรงค์ยกเลิกการณ์เกณฑ์ทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่อยู่ใน ร่าง พ.ร.บ.รับราชการทหาร ที่พรรคอนาคตใหม่ได้เสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมงานครบรอบ 1 ปี พรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย




 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 11.30 น. นายธีรัจชัย นำทีมงานพรรคอนาคตใหม่รณรงค์ยกเลิกเกณฑ์ทหาร บริเวณตลาดภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยในระหว่างการเดินรณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหารในช่วงสายนี้ มีประชาชนที่เดินตลาดให้ความสนใจและมีการตอบรับเป็นอย่างดี ประชาชนส่วนใหญ่ที่ร่วมพูดคุยในระหว่างการเดินรณรงค์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นด้วยกับนโยบบายนี้ เพราะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสวัสดิการของพลทหาร

"ธนาธร" ปลุกเดินทางต่อ-แม้ไม่ได้เข้าสภา
 
เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานพรรคอนาคตใหม่ สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนาธร ร่วมงานครบรอบ 1 ปีสำนักงานพรรค กล่าวตอนหนึ่งว่า พรรคอนาคตใหม่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางไปสู่สังคมที่คนทุกคนเท่าเทียมกัน สู่สังคมที่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในสภาหรือนอกสภาคนทุกคนล้วนมีบทบาท ผู้ที่เป็น ส.ส. ก็ทำหน้าที่ไปในสภา ในฐานะตัวแทนของประชาชน ส่วนตนหรือผู้ที่อยู่นอกสภา ก็ยังช่วยกันรณรงค์ ช่วยกันสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็งได้ ทุกคนมีคุณค่าในการเดินทางเท่ากัน


   

"ปากกาอยู่ที่เขา ไม่ได้อยู่ที่เรา แต่สิ่งที่เรามีคือการรณรงค์และเดินหน้าพูดคุยกับมวลชน ให้ประชาชนเข้าใจถึงความตั้งใจที่เรามี ถึงความปรารถนาดีที่พวกเรามีต่อประชาชน ที่เราเชื่อว่าประชาธิปไตยไม่ใช่ทางเลือกของประเทศ แต่เป็นทางออกทางเดียวที่เหลืออยู่ ก่อนที่ระเบิดเวลาของรัฐธรรมนูญ 2560 จะระเบิดขึ้น ก่อนที่ความตึงเครียดทางสังคมจะระเบิดเกิดขึ้นเป็นความรุนแรง" ธนาธร กล่าว


นศ.- ปชช.ขานรับ "ปฏิรูปกองทัพ" ให้ทันสมัย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกิจกรรมครบรอบ 1 ปีสำนักงานพรรคอนาคตใหม่สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว ยังเป็นการรำลึกถึงนายทนงศักดิ์ วันอยู่ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา เขต 4 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุก่อนวัยอันควร โดยนายธนาธร ขอให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ยืนสงบนิ่งเพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่นายทนงศักดิ์
 
ช่วงเย็นนายธนาธรและทีมงานได้ร่วมรณรงค์ต่อที่บริเวณตลาดแกรนด์ไนท์พลาซ่า เดินพบปะประชาชนรณรงค์ยกเลิกเกณฑ์ทหาร โดยนักศึกษา ประชาชนในพื้นที่ให้การต้องรับเป็นอย่างดีเป็นอย่างดี โดยนายธนาธรเป็นผู้แจกเอกสารพร้อมอธิบายเนื้อหาสาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ด้วยตนเอง โดยขอให้สังคมร่วมกันขับเคลื่อนเรื่องนี้ จนไปสู่การผ่านร่างในสภาฯ เพื่อให้ระบบการเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นการสมัครใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการปฎิรูปกองทัพให้มีความทันสมัย และมีความเป็นมืออาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บิ๊กเนมเพียบทั้ง "อดีต รมต. - สว." สนใจสมัครหลักสูตรดับทุกข์ผู้บริหาร

มูลนิธิสุญญตาวิหารเผยหลักสูตรการดับทุกข์สำหรับผู้บริหารระดับสูงรุ่นแรก มีผู้สนใจในช่วงสองอย่างล้นหลาม รองประธานมูลนิธิฯเผยมีทั้งอดีตรัฐมนตรี...