วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ไม่ฟังผู้ใหญ่สอน! องครักษ์พิทักษ์"ชวน"ฮึ่มใส่"ปารีณา"

 

"พิมพ์รพี" ป้อง "ชวน" สวน "ปารีณา" อย่าเยอะ ชี้ทำตัวไม่น่ารัก ไม่ฟังผู้ใหญ่สอน แถมลามปาม ระบุอาการหนักแนะกลับสู่ความพอดี

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562  นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล คณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊ก น้ำผึ้ง พิมพ์รพี โต้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หลังออกมาแถลงข่าวโจมตีการทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ว่าเยอะเกินไป กรณีตัดบทไม่ให้นำปัญหาส่วนตัวในกรรมาธิการฯมาอภิปรายระหว่างการหารือในที่ประชุมสภา โดยจั่วหัวเรื่องว่า "ปารีณา" อย่าเยอะ!!!" มีเนื้อหาดังนี้ เห็นข่าวคุณปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาฟาดงวงฟาดงา ทำตัวไม่น่ารักใส่ท่านชวน เมื่อผู้ใหญ่ด้วยความเมตตาอย่างสุภาพให้รู้จักกฏกติกา ระเบียบและมารยาท ระหว่างการประชุมสภาที่คุณปารีณายกปัญหาส่วนตัวในกรรมาธิการป.ป.ช.มาหารือในช่วงที่ควรจะหารือเกี่ยวกับปัญหาทุกข์สุขของประชาชนแล้ว บอกได้คำเดียวว่า "อาการหนัก" รู้สึกสงสารเธอที่จนป่านนี้ยังไม่รู้ตัวว่าทำไม่ถูก ผู้ใหญ่สั่งสอนก็ยังไม่หลาบจำ แถมลามปามต่อว่าอีก

"คนที่ควรทบทวนตัวเองไม่ใช่ท่านชวน เพราะท่านทำหน้าที่ได้สมเกียรติการเป็นประธานแล้ว แต่คุณปารีณา ต่างหากที่เยอะจนไม่รู้แล้วว่าความพอเหมาะ พอดีอยู่ตรงไหน" โตโตกันแลัว ประสบการณ์ก็มาก เป็นส.ส มาหลายสมัย ควรเป็นตัวอย่างที่ดี เอาที่พอดีพอดี อย่าเยอะ จะสวยและดีงามนะคะ
#คิดแบบ​พิมพ์​รพี #อดีตเจ้านายพ่อนะคะไม่ใช่เพื่อน #คนสวยอย่างเยอะ # #กฏกติกาและมารยาทางการเมือง

องครักษ์นายหัวแนะหน้าตาดี-การศึกษาสูง ควรเป็นผู้แทนให้คนราชบุรีภูมิใจ

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดพาดพิงถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นการพูดที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าประธานสภาฯเลือกปฏิบัติในการทำหน้าที่ โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้นำเรื่องหารือเข้าสู่ที่ประชุม ซึ่งเรื่องที่ประธานสภาฯ จะไม่อนุญาตให้มีการหารือ คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง ตนเป็นส.ส.มา 4 สมัย ทราบว่าวาระหารือจะต้องไม่ใส่ร้ายใคร แต่ในการประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ได้หารือเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ในพื้นที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แต่จากนั้น น.ส.ปารีณา ได้หารือเรื่องการถูกประธานกมธ.ป.ป.ช. ดูหมิ่นจึงขอให้ประธานสภาฯ ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรม ซึ่งประธานสภาฯ เห็นว่าไม่ใช่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ก็มีความเมตตาโดยบอกว่าจะดำเนินการให้ต่อไป แต่ก็ตามที่ทุกคนเห็นว่า น.ส.ปารีณา บอกว่าตัวเองถูกปิดไมโครโฟน ความเมตตาของผู้ใหญ่ต่อผู้น้อยถูกบิดเบือนข้อมูล กล่าวหาว่าประธานสภาฯ 2 มาตรฐาน ซึ่งหลังจากน.ส.ปารีณา แถลงข่าวเสร็จได้มาพบกับประธานสภาฯ โดยขอความเป็นธรรมกรณีถูกดูหมิ่น ซึ่งประธานสภาฯก็เมตตาบอกให้ทำเรื่องมา

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า น.ส.ปารีณา เป็นส.ส.มา 4 สมัย คงมีวุฒิภาวะ และวันนี้ในส่วนของสภาเอง นายชวน ได้กำชับเสมอว่าเมื่อสภาเป็นสถานที่ออกกฎหมายจะต้องไม่ทำตัวผิดกฎหมายเอง และแน่นอนว่าเด็กคนใดที่ก้าวร้าวต่อผู้ใหญ่ ใส่ร้ายว่าสองมาตรฐาน ก็มองว่าเป็นผู้น้อยที่ไม่เคารพผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างให้เยาวชนได้เห็น

"น.ส.ปารีณา ส.ส. 4 สมัย ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคมเห็นว่า เราหน้าตาดี มีการศึกษาสูง การทำหน้าที่ในฐานะผู้แทน ก็ขอให้เป็นความภาคภูมิใจของประชาชนที่เขาเลือกมา ให้เป็นผู้แทนของคนราชบุรี" นายสมบูรณ์ กล่าว

จากนั้น นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ในฐานะอดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่ถือสากับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตนเป็นหมอเคยเรียนจิตเวช รู้จิตใจของคนดีว่าเป็นอย่างไร แต่เมื่อพาดพิงเรื่องการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.ตรัง ตนจึงต้องออกมาพูด ซึ่งยืนยันว่าตนและนายชวน ไม่ใช่พวกที่เอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน ทั้งนี้ การเลือกตั้งของ จ.ตรัง น.ส.ปารีณา ไปถามคนตรังดีกว่าว่าพรรคการเมืองไหนใช้วิธีสกปรกอย่างไร คนตรังรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น ตนภาคภูมิใจในความเป็นส.ส.ของตนตั้งแต่ปี 2529 เป็นส.ส. 3 สมัย ส.ว. 3 สมัย ตนภาคภูมิใจที่ทำแต่สิ่งดีๆสิ่งที่ถูกต้องดีงาม

"ชั่วชีวิตผมไม่เคยนำสิ่งชั่วร้ายไปให้กับเมืองตรัง การเลือกตั้งที่ผ่านมาผมเสียใจ ที่ไม่สามารถทำให้ จ.ตรัง รอดพ้นจากความสกปรกโสโครกที่นำเข้าไปสู่เมืองตรังได้ และผมยืนยันว่าแม้จะทำงานตรงนี้ แต่ก็จะทำสิ่งดีๆเพื่อที่อย่างน้อยเมืองตรัง จะได้รอดพ้นจากความสกปรกโสโครกชั่วร้ายที่เข้าไปครอบงำอยู่ได้" นพ.สุกิจ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...