วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"อนุทิน"เชื่อ"ธนาธร"ไม่พาม็อบลงถนน เหตุไม่อยากทำบ้านเมืองเสียหาย



โนคอมเม้นท์! "อนุทิน" ไม่มีความเห็นต่อคำตัดสิน "ธนาธร" ย้ำกฎหมายห้ามวิจารณ์ศาล เชื่อไร้ม็อบลงถนน มั่นใจ "ธนาธร" ไม่อยากทำบ้านเมืองเสียหาย

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562  หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หลุดพ้นจากสถานะ ส.ส.ด้วยความผิดเรื่องถือหุ้นสื่อ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กฎหมายห้ามวิพากษ์บิจารณ์คำตัดสินใช่หรือไม่ ดังนั้น ตัดสินอย่างไร ก็ว่าไปตามนั้น 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่าคำตัดสินนี้ จะเป็นเหตุให้เกิดการชุมนุมตามมา นายอนุทิน ตอบว่า ผู้ที่อาสามารับใช้บ้านเมือง เป็นผู้แทนประชาชน ถึงขั้นทุ่มเทตั้งพรรคขึ้นมา คงไม่มีความคิดทำให้บ้านเมืองเสียหาย นอกจากนั้น บ้านเมืองยังปกติ ไม่มีเงื่อนไขให้ประชาชนออกมาชุมนุม ที่สุดแล้ว หากทำอะไรก็ตาม ถ้าคำนึงถึงบ้านเมือง รับรองว่าไม่มีปัญหา 



"ในความเป็นจริง ถ้าต้องการมาทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ อยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ สำหรับตนเอง เคยโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองมา 10 ปี ทั้งจากการถูกตัดสิทธิ์ตามกฎหมาย และจากการยึดอำนาจ แต่ระหว่างนั้น สามารถช่วยเหลือบ้านเมืองทางอื่นได้ อยากให้ทุกคนมาช่วยกัน ไม่ว่าจะมีตำแหน่ง หรือไม่มีตำแหน่งก็ตาม"

มั่นใจภัยแล้ง ไม่กระทบ รพ. ย้ำ ให้บริการได้ตามปกติ

จากสถานการณ์ภัยแล้งในหลายพื้นที่ ซึ่งมีความกังวลว่าอาจกระทบกับการให้บริการของสถานพยาบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมรับมือกับปัญหาข้างต้นแล้ว อาทิ หลายโรงพยาบาล ได้เตรียมบ่อบาดาล และระบบกักเก็บน้ำ เชื่อว่า จะจัดการปัญหาได้

ที่สำคัญปัญหาภัยแล้ง มักจะกระทบกับพื้นที่รอบนอก มากกว่าลามมากระทบกับโรงพยาบาล ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าทางกระทรวงสาธารณสุข มีแผนแก้ไขปัญหา เพื่อให้การบริการเดินหน้าได้อย่างปกติ

เชื่อนานาชาติพร้อมเที่ยวไทย แนะ ทุกภาคส่วน ดูแลเรื่องความสงบ 

นายอนุทิน  กล่าวภายหลังจากการเยือนประเทศสเปน ในภารกิจเข้าร่วมประชุม IBTM World 2019 หรือการประชุมกลุ่มผู้ประกอบการ "ไมซ์" นานาชาติ ว่า
เป็นการเดินทางไปร่วมประชุม ในกิจกรรมของสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ "ทีเส็ป" ทำให้พบว่าต่างชาติ ยังชื่นชอบการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย 

จุดนี้ ประเทศไทยมีความโดดเด่นในเรื่องของสภาพอากาศ ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวเกินไป ไม่มีการชุมนุม ขอให้ทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลเรื่องคามสงบเรียบร้อย ตรงนี้ จะกลายเป็นแรงหนุน ช่วยดึงดูดนานาชาติให้มาพักผ่อน ท่องเที่ยว และจัดอีเว้นท์ในประเทศไทย โดยเฉพาะลูกค้าที่มาเป็นองค์กร มั่นใจว่าธุรกิจ "ไมซ์" จะทำเงินให้ประเทศมหาศาล 

ส่วนตัวเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการด้านสุขภาพ ให้มาจัดกิจกรรมที่ประเทศไทย และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...