วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

"จุรินทร์"ลั่นปชป.ต้องเปลี่ยน! เล็งฟื้นปักษ์ใต้ สร้างยุวประชาธิปัตย์




 พรรคประชาธิปัตย์จัดการอบรม Avengersหลักสูตรผู้นำภาคใต้ "จุรินทร์"ลั่นปชป.ต้องเปลี่ยน เตรียมฟื้นปักษ์ใต้ พาพรรคสู่ยุค"ประชาธิปไตยกินได้" ขายของจริง ตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่เพื่อประชาชน  "นิพนธ์" หนุนสร้างยุวประชาธิปัตย์สืบสานอุดมการณ์พรรค   

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ห้องประชุมนพรัตน์ โรงแรมมาริไทม์ ปาร์ค แอนด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์จัดการอบรม Avengersหลักสูตรผู้นำภาคใต้ "ขุนพลประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย" โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์  รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีเปิด มีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาผู้แทนราษฎร อดีตหัวหน้าพรรค และประธานที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรค และสมาชิกพรรค ในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมประชุม  

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดการอบรม Avengers หลักสูตรผู้นำภาคใต้ โดยมีกรรมการบริหารสาขาพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จากภาคใต้ เข้าร่วมรับการอบรมร่วม 250 คน ซึ่งหลักสูตรการอบรม ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษจากนายจุรินทร์ ในหัวข้อ "ประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย" และในเรื่องของบทเรียนการเมืองไทยและการปฏิบัติตน ในฐานะนักประชาธิปไตย จากนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค รวมไปถึง "ทำได้ไว ทำได้จริง" จากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค  และยุทธศาสตร์ประชาธิปไตยเพื่อคนใต้ โดยนายองกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค และจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค  ในหัวข้อ "อภิสิทธิ์  คิดด้วยกัน"  พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ ผู้เข้ารับการอบรมร่วมแสดงความคิดเห็น และนำเสนอต่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการจัดอบรม Avengers ผู้นำภาคใต้ครั้งนี้ มีกำหนดการอบรม สมาชิกพรรค ปชป.ภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 25 - 27 พฤศจิกายน 2562



นายจุรินทร์ กล่าวว่า  วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่เหมือนอดีตเพราะประการที่หนึ่งไม่ได้มี สส. 160 แต่ามีแค่ 53 ประการที่สองไม่ใช่แกนนำจัดตั้งรัฐบาลแต่เป็นแค่พรรคร่วมรัฐบาล และประการที่สาม ไม่ได้มี 40- 50 เสียงในภาคใต้อีกต่อไป แต่เหลือแค่ 22 ไม่ถึงครึ่งหนึ่ง  โจทก์ของเราจึงต้องมาช่วยกันหาคำตอบว่าทำอย่างไรเราจึงจะฟื้นปักษ์ใต้กลับคืนมา ซึ่งต้องฝากทุกคนช่วยคิด 

"แต่สำหรับตน คำตอบแรกก็คือเราต้องไม่ทำเหมือนเดิมเพราะถ้าทำเหมือนเดิม คำตอบของเราก็จะออกมาเหมือนเดิม มาถึงวันนี้เราคิดว่าเราไม่มีทางเลือก เราต้องจับมือกันเดินหน้าไปด้วยกันด้วยความเป็น "อเวนเจอร์ส" สู่ความเปลี่ยนแปลง โดยประการที่หนึ่งต้องทำให้คนปักษ์ใต้เห็นให้ชัดว่าประชาธิปัตย์วันนี้มีความเปลี่ยนแปลง หัวใจสำคัญคือเปลี่ยนที่การกระทำไม่ใช่คำพูด ต้องทำให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ เน้นการทำและทำที่ว่าคือทำเพื่อประชาชน ทำในสิ่งที่เป็นรูปธรรม และทำได้ไว ทำได้จริง" นายจุรินทร์ กล่าวและว่า 

พิสูจน์ตั้งแต่การร่วมรัฐบาลเงื่อนไข 3 ข้อมาวันนี้ทำให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะประกันรายได้ ทั้งปาล์ม ทั้งยาง เริ่มปรากฏผลให้เห็นชัดแล้ว นอกจากเงินส่วนต่างวันนี้ปาล์มขึ้นไปแล้ว กิโลละกว่า 4 บาท ส่วนยางแม้ยังช้าอยู่บ้าง เพราะการตรวจสวนของการยางยังล่าช้า แต่หลังการตรวจสวนงวดแรกแล้วการโอนเงินงวดต่อไปจะได้เร็วในทันที และผู้ถือบัตรสีชมพูแม้ยังมีอุปสรรคบ้างแต่ยืนยันจะสู้ให้ต่อไป ประชาธิปัตย์ยุคใหม่จึงไม่เน้นประชาธิปไตยอย่างเดียว แต่ต้องเป็น "ประชาธิปไตยกินได้" ขายของจริง!!! และพร้อมตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่อย่างมุ่งมั่น เข้มแข็งต่อไปเพื่อประชาชน 
    
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน พรรคต้องเตรียมความพร้อมเสมอ ทั้งการสร้างผลงานและการบริหารจัดการ จึงเป็นที่มาที่นัดประชุมอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งการรับสมัครสมาชิกพรรค การจัดตั้งสาขาพรรค ตัวแทนจังหวัด การเตรียมการเรื่องกิจกรรมต่างๆของพรรคในแต่ละภาค แต่ละเขตเลือกตั้ง แต่ละพื้นที่และแน่นอนสำหรับภาคใต้ที่มีพื้นฐานที่เคยเข้มแข็งก็ต้องทำให้เร็ว เพื่อเตรียมฟื้นปักษ์ใต้ต่อไป

"นิพนธ์"แนะสร้างยุวประชาธิปัตย์สืบสานอุดมการณ์พรรค
   
นายนิพนธ์ ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ "การกระจายอำนาจ กับพรรคประชาธิปัตย์" กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความจำเป็น ต้องสร้างคนรุ่นใหม่ที่เรียกว่า"ยุวประชาธิปัตย์" เพื่อสืบสานอุดมการณ์ของพรรค มิเช่นนั้นเราก็จะเสียฐานเสียงคนรุ่นใหม่ให้กับพรรคอื่น ซึ่งนายสรรเสริญ สมะลาภา กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ก็กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...