วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

กองทุนสื่อผนึกเครือข่าย 24 มหาวิทยาลัย มอบรางวัลเชิดชูเกียรติคนทำสื่อดี



วันที่ 2 ก.ย.2563  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์โดยคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ จัดแถลงข่าวโครงการเวทีรางวัลเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ พร้อมทั้งลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับมหาวิทยาลัย 24 แห่งจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมเป็นภาคีเครือข่ายคัดเลือกสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ 10 ประเภทสื่อ รวม 37 สาขารางวัล ณ โรงแรมบันยันทรี ถนนสาทรใต้ กรุงเทพมหานคร

นายอิทธิพล คุณปลื้ม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรองประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวในการเป็นประธานเปิดงานว่า โครงการเวทีเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะเป็นกลไกส่วนหนึ่งที่รณรงค์ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการการสร้างกำลังใจ กระตุ้นให้ผู้ประกอบวิชาชีพสื่อ ผู้ผลิตมีความภาคภูมิใจ และมีแนวโน้ม


ในการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ต่อไปโดยในโครงการนี้ กองทุนฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างภาคีเครือข่าย โดยลงนามความร่วมมือกับภาควิชาการ คือ มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน 24 แห่ง  ให้เป็นผู้ร่วมปฏิบัติการร่วมกันเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนของการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ต่อไป


นางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย ประธานคณะอนุกรรมการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ กล่าวว่า ปัจจุบันเด็กและเยาวชนเข้าถึงสื่อได้ง่าย ขณะเดียวกันก็มีสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์มากขึ้น เช่น เว็บการพนัน เว็บลามก การสร้างข่าวปลอม คลิปความรุนแรง ฯลฯ สื่อเหล่านี้นับเป็นปัญหาสำคัญ ที่ส่งผลกระทบต่อความคิด ความเชื่อ และพฤติกรรมของเด็กและเยาวชน ซึ่งนอกจากการจัดการกับสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์แล้ว ก็จำเป็นต้องมีการกระตุ้นให้เกิดทางเลือกที่ดีสำหรับเด็กและเยาวชน โดยการส่งเสริมให้เกิดสื่อที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้น ซึ่งโครงการเวทีเชิดชูเกียรติฯ นี้  


"เป็นกระบวนการยกย่องเชิดชูเกียรติคนทำสื่อดีให้เป็นแบบอย่างแก่สังคม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยหวังว่าสถาบันการศึกษาที่ให้ความร่วมมือในครั้งนี้ จะสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของเยาวชน โดยอาจารย์เป็นผู้ให้คำปรึกษา และเกิดการต่อยอด นำองค์ความรู้เกี่ยวกับสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ไปขยายผลในสถาบัน ส่งผลให้เกิดความยั่งยืนต่อไป" นางสาวลัดดา กล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs