วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563

ปชป.รับเรื่องช่วยดำเนินการ เรื่องที่ดินมัสยิดดารุ้ลอะมีนสีคิ้ว เข้าร่วมโครงการ คทช.


วันที่ 25 กันยายน 2563  ห้องทำงานเลขานุการประธานรัฐสภา พ.ต.อ.สุรินทร์ ปาราเร่ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และนายราเมศ  รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา รับยื่นหนังสือจากนายปรีชา กาซัน กำนัน ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ พล.ต.ต.สุรินทร์   มอบอำนาจให้นายปรีชา กาซัน กำนัน ต.คลองไผ่  ดำเนินการเรื่องที่ดินของมัสยิด ดารุ้ลอะมีน เพื่อนำที่ดินดังกล่าวเข้าร่วมโครงการคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) ในที่ดินของรัฐให้ถูกต้องตามกฏหมาย อันจะมีผลให้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความดูแลของคณะกรรมการมัสยิดอย่างถูกต้อง

เนื่องจากอาคารมัสยิดดารุ้ลอะมีน ได้ก่อสร้างอยู่บนพื้นที่ที่อยู่ในป่าไม้สงวนแห่งชาติเขาเตียน เขาเขื่อนลั่น และป่าปากช่องหมูสี ตั้งแต่ปี 2520 ซึ่งมัสยิดดังกล่าวมีความสำคัญและใช้เป็นศาสนสถานของพี่น้องชาวมุสลิม ในการนี้ คณะกรรมการมัสยิด ได้พิจารณาเห็นว่าพื้นที่ในการก่อสร้างมัสยิดยังคงเป็นพื้นที่ของป่าไม้สงวนแห่งชาติ และหน่วยงานรัฐได้เขามารังวัดเพื่อบริหารจัดการพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของทางราชการ 

ดังนั้นหากไม่ดำเนินการเรื่องที่ดินให้ถูกต้อง อาจถูกรื้อถอนมัสยิดจนทำให้ไม่สามารถประกอบศาสนกิจตามหลักศาสนาได้ จึงขอความอนุเคราะห์มอบอำนาจให้นายปรีชา กาซันเป็นผู้มีอำนาจในการทำธุรกรรมด้านที่ดินต่อไป

พ.ต.อ.สุรินทร์ ในฐานะที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ได้ประสานงานโทรศัพท์ให้ในทันที ผลคือคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยได้มอบอำนาจให้ตัวแทนในพื้นที่เป็นผู้แทนในการชี้แนวรังวัดแนวเขต เพื่อจะให้พี่น้องมุสลิมได้ใช้เป็นศาสนสถานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...