วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563

"นภาพร"อัดรัฐบาล-ส.ว.เล่นการเมืองไม่เห็นหัวปชช.


วันที่ 25 ก.ย.2563 น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการจับมือกันระหว่าง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ฝ่ายรัฐบาลกับสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพื่อเลื่อนการลงมติรับหลักการญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 1 ออกไปอีก 1 เดือน โดยอ้างว่า ส.ว.ยังไม่ค่อย          

เข้าใจหลักการจึงต้องศึกษาเพิ่มเติมด้วยการตั้งกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาอีก ว่า ถือเป็นการเล่นการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชน และเป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่า ประชาธิปไตยไม่มีวันงอกออกมาจากปลายกระบอกปืนการเลื่อนลงมติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ผู้ที่ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง แต่ถูกทำคลอดออกมาจากระบอบเผด็จการ จะไม่มีวันฟังเสียงประชาชนหรือทำตามความต้องการของประชาชน แต่จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษาอำนาจและผลประโยชน์ของเครือข่ายพรรคพวกตัวเองเอาไว้

โดยไม่สนใจว่า ประชาชนจะรู้สึกอย่างไรหรือการเมืองจะนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงหรือไม่ ตนไม่ทราบถึงเจตนาของฝ่ายรัฐบาลและกลุ่ม ส.ว. ที่เลื่อนการลงมติออกไปว่าต้องการอะไรกันแน่ เพราะหากจะอ้างว่าต้องการใช้เวลาศึกษาเพิ่มเติมด้วยการตั้งกรรมาธิการขึ้นมาอีกก็ฟังไม่ขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็มีการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมขึ้นมาศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้วและทุกฝ่ายก็เตรียมข้อมูลมาอภิปรายอย่างดี โดยเฉพาะ ส.ว.ที่ลุกขึ้นอภิปรายอย่างฉะฉาน อบรมสั่งสอนสมาชิกไปทั้งสภา แล้วจะมาบอกว่าไม่รู้เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญได้อย่างไร          

ทั้งนี้ แทนที่รัฐบาลกับ ส.ว. จะใช้สภาเป็นเวทีหาทางออกให้ประเทศ แต่กลับผลักการเมืองออกไปนอกสภา เพราะแน่นอนว่าประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตยเขาคงไม่ยอมรับระบอบการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชนเช่นนี้ ในฐานะ ส.ส. ฝ่ายค้านขอกราบขอโทษประชาชน ที่ไม่สามารถผลักดันให้เกิดการแก้ไขได้ แต่จากนี้ไปก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยร่วมกับประชาชนทั้งประเทศยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนขึ้นมาให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...