วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563

"เทพไท"สุดปลื้ม!"จตุคาม-ไอ้ไข่" ดึงนทท.เข้าเมืองคอนกระตุ้นเศรษฐกิจ


เมื่อวันที่  7 กันยายน พ.ศ.2563  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ในช่วงวันหยุดยาว เพื่อชดเชยวันหยุดช่วงสงกรานต์ในสุดสัปดาห์นี้ว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นวันหยุดต่อเนื่อง4วัน มีผู้คนหลั่งไหลไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย ที่ต้องการไปแสวงบุญ บูชาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเมืองนครฯเช่น พระบรมธาตุเจดีย์,องค์พ่อจตุคามรามเทพ วัดพระมหาธาตุวรวิหาร,ศาลหลักเมือง,พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์,ไอ้ไข่วัดเจดีย์ อ.สิชล และนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เดินทางไปที่หมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จำนวนมาก ทำให้มีเงินสะพัด สนองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี ห้องพักของโรงแรมเต็มหมดทุกแห่ง ต้องเพิ่มเที่ยวบินจากเดิม20เที่ยวบิน เพิ่มอีก4เที่ยวบิน ซึ่งทำให้สนามบินนครศรีธรรมราช ที่กำลังก่อสร้างขยายพื้นที่อาคารที่พักผู้โดยสารคับแคบขึ้นมาทันที 

"สิ่งที่เป็นปัญหาอย่างมากในขณะนี้ ก็คือ เรื่องตารางบิน ที่สายการบินต่างๆ กำหนดเที่ยวบินในเวลาใกล้เคียงกัน ห่างกันไม่เกิน30นาที ทำให้ห้องพักผู้โดยสารขาออก ไม่มีที่นั่งพักในห้องพักผู้โดยสารขาออก ต้องยืนรอเป็นเวลานาน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเรียกขึ้นเครื่องบิน และเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินต้องทำงานให้บริการด้านตรวจเอ็กซ์สเรย์ สแกนสิ่งของสัมภาระอย่างหนัก แทบไม่มีเวลาว่างสำหรับพักระหว่างชั่วโมงเลย" นายเทพไท กล่าวและว่า

จึงขอเรียกร้องให้ผู้อำนวยการสนามบิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ปัญหาความแออัดในสนามบิน และปรับตารางบินให้สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ให้กับท่องเที่ยว และผู้โดยสารสายการบินต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินประจำสนามบินด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...