วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เพลงพบนักปรัชญา แต่งโดยส.สมพงษ์ สร้างสรรค์โดย suno


ชั่งเป็นบุญหนักหนาได้บรรจบ

มาพบสามนักปรัชญานามกิรติ

ทั้งเพลโต ออกัสติน โสคราติส

ชั่งสมประยูรจิต มโนวิญญาณ


เพลโตศิษย์โสกราครูอริสใครรู้จัก

พำนักเอเธนส์ กรีกไกลแดนสยาม

มีชื่อเสียงหลายด้านเป็นตำนาน

เป็นไอดอลด้านปรัชญาให้จดจาร


เพลโตนั้นเปรียบดังอาจารย์ใหญ่

แนวคิดของท่านให้เราได้ศึกษา

ออกัสตินสอนเรื่องความเมตตา

โสคราติสนำพาปัญญาในจิตใจ


ชั่งสมกับที่เราได้มาพบ

แนวทางปรัชญาทั้งสามช่างล้ำค่า

เป็นบุญหนักหนาที่ได้เรียนรู้มา

หวังให้ชีวิตเดินหน้าอย่างมีทาง


ปรัชญาเป็นเข็มทิศนำทาง

ช่วยให้เรามองเห็นหนทางที่ดี

ขอบคุณท่านนักปรัชญาที่เรามี

เป็นบุญที่ได้เรียนรู้และเข้าใจ


ชั่งเป็นบุญหนักหนาได้บรรจบ

ความรู้ปรัชญาเหล่านี้ช่างล้ำค่า

เพลโต ออกัสติน โสคราติสพา

ชีวิตเราพัฒนาอย่างแท้จริง


ปรัชญาในขวดเหล้า

เปิดยกรินดับกระหาย

หมดขวดหลับเป็นตาย

ตื่นโซเลงมันต้องถอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหอบรัก

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  (Verse 1) ฉันหอบรักไว้เต็มหัวใจ ก้าวไปบนทางไกล แม้จะลำบาก รักที่เธอให้มา ฉันจะไม่ปล่อยจาก เก...