วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

เพลงเสฐียรธรรมส่องทาง แต่งโดยส.สมพงษ์ สร้างสรรค์โดย suno


เสฐียรธรรมนำทางสว่างจิต

เป็นเข็มทิศนำทางแห่งพงษา

จารวรรณปกศิษย์ทั่วนครา

เตอร์สีติกาลล่างลับอนิจจา


ธรรมะเป็นแสงส่องทางชีวิต

ให้เรามีจิตใจที่แจ่มใส

คำสอนท่านน้อมนำใจ

เป็นเส้นทางให้เราไม่หลงทาง


ศิษย์ทั่วนคราจารวรรณปก

สืบสานหลักธรรมคำสั่งสอน

เสฐียรธรรมท่านมอบให้มาก่อน

เป็นปัจจัยให้ศิษย์ไม่หลงไป


เตอร์สีติกาลล่างลับอนิจจา

ชีวิตที่ผ่านไปคือสัจธรรม

ความไม่เที่ยงเป็นที่ต้องจำ

ธรรมะค้ำชูใจให้มั่นคง


เสฐียรธรรมส่องแสงใสสว่าง

ให้เราได้รู้ทางที่ควรเดิน

คำสอนท่านเป็นเหมือนดั่งเพลิน

นำชีวิตไม่พลั้งพลาดไป


เป็นเข็มทิศที่มั่นคงในดวงจิต

นำพาชีวิตไม่ให้หลงทาง

ธรรมะท่านให้แสงสว่าง

เสฐียรธรรมส่องทางให้สุขใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหอบรัก

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  (Verse 1) ฉันหอบรักไว้เต็มหัวใจ ก้าวไปบนทางไกล แม้จะลำบาก รักที่เธอให้มา ฉันจะไม่ปล่อยจาก เก...