วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ครม.เทงบฯ 3.4พันล้านสานต่อโรงเรียนประชารัฐชายแดนใต้




วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ครม.เห็นชอบหลักการดำเนินโครงการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาสและ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ได้แก่ จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย ทั้งนี้ สืบเนื่องจากข้อสั่งการของนายกฯเมื่อปี 60 ให้มีการปรับระดับโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในพื้นที่อำเภอละ 1 แห่งให้เป็นโรงเรียนประจำ 

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนที่ยากจน หรือนักเรียนที่ถูกทอดทิ้งไม่มีผู้อุปการะ และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ให้ได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างเท่าเทียม และทั่วถึงเพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ยกระดับคุณภาพชีวิตในคนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 61 ถึงปัจจุบันและมีโรงเรียนในโครงการ 64 โรงเรียน มีนักเรียน 5,049 คน คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ของบประมาณจากครม.วงเงิน 3,416.54 ล้านบาท แบ่งเป็นจ้างครูรายเดือน ซื้อสื่อการเรียนการสอน 132.81 ล้านบาท งบลงทุนในการก่อสร้างหอนอนและครุภัณฑ์ 1,031.37 ล้านบาท งบอุดหนุนเพื่อเป็นค่าอาหาร 3มื้อและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากงบฯอุดหนุนรายหัว 2,252.36 ล้านบาท

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้มีความสุขและยินดีต้อนรับสู่ ASDA FINANCE LTD
    คุณต้องการการเงิน 100% หรือไม่? ฉันสามารถแก้ไขความต้องการทางการเงินของคุณด้วยอัตราการมีส่วนร่วมต่ำ 3% ไม่ว่าคุณจะทำงานด้วยตนเองเกษียณอายุราชการมีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำเราสามารถช่วยวางแผนการชำระหนี้ที่ยืดหยุ่นของเรา
    นอกจากนี้คุณยังสามารถเพิ่มรายได้ของคุณในวันนี้ด้วยตัวเลือกไบนารีที่มีเพียง 500 หรือมากกว่าเป็นเงินฝากเริ่มต้นและคุณจะทำ 1,250 หรือมากกว่าในหนึ่งสัปดาห์ฉันแลกเปลี่ยนสำหรับผู้เริ่มต้นไม่คาดหวังผู้ที่ไม่มีเวลาแลกเปลี่ยน ผู้ที่สูญเสียตัวเลือกไบนารีไปมาก

    กรุณาติดต่อเราได้ที่:
    asdaservices24@gmail.com
     whatsapp +17042750147

    ตอบลบ

‘โฆษกดีอี’ เตือนภัยประชาชน ชำแหละกลลวงมิจฉาชีพ อ้างเป็นขนส่งเอกชน หลอกติดตั้งโปรแกรมดูดเงิน

  ‘โฆษกดีอี’ เตือนภัยประชาชน ชำแหละกลลวงมิจฉาชีพ อ้างเป็นขนส่งเอกชน หลอกติดตั้งโปรแกรมดูดเงิน ชวนลงทุน โทรข่มขู่ซ้ำ สร้างความเสียหายรวม 14 ล...