วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สภาฯไม่ล่มอีก! ลงคะแนนใหม่ ค้านตั้งกมธ.ศึกษาม.44



เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2562  ที่รัฐสภา การประขุมสภาผู้แทนราษฎรดำเนินมาถึงเวลา 17.35 น. นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานได้แจ้งองค์ประชุมว่า มีอยู่ทั้งสิ้น 294 คน โดยปัจจุบันมี ส.ส.ทั้งสิ้น 498 คน จำนวนครึ่งหนึ่งคือ 249 คน  และเข้าสู่วาระการพิจารณาเรื่องที่ค้างคือญัตติจัดตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา ผลกระทบจากคำสั่งประกาศของ คสช.และประกาศคำสั่งของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ซึ่งที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้ตั้งด้วยเสียงข้างมาก แต่มีสมาชิกฝ่ายรัฐบาลเสนอให้มีการลงคะแนนใหม่ จึงทำให้ประธานในที่ประชุมตรวจสอบองค์ประชุมประกอบกับสมาชิกฝ่ายค้านเดินออกจากห้องประชุมทำให้องค์ประชุมไม่ครบและมีการปิดประชุมมาแล้ว 2 ครั้ง

ทั้งนี้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีราชชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาลได้ยืนยันที่จะให้มีการนับคะแนนใหม่ จนถึงเวลา 18.00 น.ประธานในที่ประชุมได้ตรวจสอบองค์ประชุมจำนวน 261 คน ถือว่าเกินครึ่งหนึ่ง ขณะที่สมาชิกฝ่ายค้านไม่แสดงตนเข้าร่วมประชุม หลังจากนั้นได้มีการลงคะแนนใหม่ด้วยการขานชื่อ


ผลคือไม่เห็นด้วย 244  คะแนน เห็นด้วย 5  คะแนน และงดออกเสียง  6 คะแนน 
 จึงเป็นอันว่าสภาฯไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมาธิการดังกล่าว และวาระต่อไปคือญัตติขอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่นายวิรัชเห็นว่าสมาชิกเคร่งเครียดมานานจึงเสนอประธานปิดประชุม นายสุชาติเห็นด้วยจึงสั่งปิดประชุมทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“หมอชลน่าน” เปิดหอสงฆ์อาพาธดูแลสุขภาพพระสงฆ์ตามหลักพระธรรมวินัย รพ.หนองคาย

หมอชลน่าน เปิดศูนย์หัวใจชายแดน ระเบียงเศรษฐกิจสุขภาพสู่อินโดจีน รพ.หนองคาย เพิ่มศักยภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจทั้งชาวไทย นักท่องเที่ยวและประเ...