วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2562

"มจร"วิทยาเขตขอนแก่นขอเชิญร่วมสร้าง"นักปราชญ์"เป็นผู้นำชุมชนเข้มแข็ง



วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2562  พระครูปริยัติธรรมวงศ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาปรัชญา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่นสืบเปิดเผยว่า เนื่องจากความเข้มแข็งของชุมชน ขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งของผู้นำ ความเข้มแข็งของผู้นำ ขึ้นอยู่กับความเข้มแข็งของศีลธรรม
ผู้นำที่ใช้ศีลธรรมนำชีวิตและการปฏิบัติหน้าที่จนเป็นแบบอย่างที่ผู้ตามยอมรับและเสียสละตน เรียกผู้นำเช่นนี้ว่า "ปราชญ์"  การผลิตนักปรัชญา ภายใต้ความเชื่อที่ตรงกับพระพุทธศาสนาว่า ผู้เป็นปราชญ์เท่านั้นที่จะเป็นผู้ปกครองสร้างความสุขสงบเย็นให้เกิดขึ้นกับตนและสังคมได้ ปัญหาจึงมีอยู่ว่า จะสร้างหรือเพิ่มปราชญ์ให้กับชุมชนสังคมให้มากขึ้นกว้างขวางขึ้นได้อย่างไร

ชาวพุทธทุกคนล้วนเป็นหนึ่งพลัง ที่จะร่วมภาวนากับหลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาปรัชญา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น จึงขอเชิญท่านและครอบครัว มาร่วมกับหลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาปรัชญา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ผลิตปราชญ์ เติมปราชญ์ให้ชุมชนเพื่อให้ชุมชนมีความสุขเข้มแข็ง ผ่านโครงการสร้างศาสนทายาท หล่อพระเดินได้ต่อลมหายใจพระพุทธศาสนา รูปๆละ 6,000 บาท ต่อภาคการศึกษา 12,000 บาทต่อปีการศึกษา และตลอดหลักสูตร 4 ปี/8 ภาคการศึกษา 60,000 บาท หรือจะร่วมภาวนาตามกำลังจิตศรัทธา ก็ได้

"ทั้งนี้สามารถติดต่อร่วมบริจาคได้โดยดูรายละเอียดที่เฟซบุ๊ก Phra Dhammawong ของอาตมา" พระครูปริยัติธรรมวงศ์ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...