วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2563

"จับกัง1" เผยมีผลใช้บังคับแล้ว! เผยกฎกระทรวงเยียวยาแรงงานว่างงานเหตุสุดวิสัย50%


 

"จับกัง1" เผยกฎกระทรวงเยียวยาแรงงานว่างงานเหตุสุดวิสัย50% มีผลใช้บังคับแล้ว  ลั่น รัฐบาลพร้อมดูแลประชาชนจากพิษโควิดเต็มที่

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เปิดเผยว่า ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ กฎกระทรวง การได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่าง เนื่องจากจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ พ.ศ. 2563  ซึ่งบัดนี้มีผลใช้บังคับแล้ว และมีผลย้อนหลังคุ้มครองนับตั้งแต่ 19 ธ.ค. เป็นต้นมา





นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในเรื่องนี้ รัฐบาล โดยการนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้คำนึงถึงและเล็งถึงพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่จะมีผล กระทบในการขาดรายได้และความเป็นอยู่  และเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาชดเชยให้ลูกจ้างผู้ใช้แรงงาน  ผู้ประกันตน ที่ต้องหยุดงานสืบเนื่อง จากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  

ทั้งนี้สาระสำคัญ คือพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านได้กำกับดูแลกระทรวงแรงงานได้สั่งการ เป็นนโยบายให้ ตนในฐานะรมว.แรงงาน  เร่งหามาตราการช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง  เพื่อเตรียมการรองรับ โดยให้ จ่ายชดเชยให้ผู้ประกันตน  50%  ของค่าจ้างรายวันหรือในเงินเดือนไม่เกิน15,000บาท โดยให้ได้รับตลอดระยะเวลา ที่มีการกักตัวหรือเฝ้าระวังการระบาดของโรค หรือทางจังหวัดนั้นๆ ได้มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว แล้วแต่กรณี แต่รวมกันไม่เกิน90วัน  

"รัฐบาลต้องการดูและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและผู้ใช้แรงงาน ในยามสถานการณ์แบบนี้อย่างเต็มที่  ผมในนามรัฐบาลขอให้กำลังใจทุกท่าน เชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นภาวะปกติในเร็วๆนี้ เหมือนอย่างที่ผ่านมา และขอให้เชื่อมั่นและให้กำลังใจกันและกัน" รมว.แรงงานกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" งงผู้ใหญ่บ้านมอบโฉนดเป็นที่ น.ส.ล. เผยสามารถสร้างวัดได้

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567  เวลา 11.00 น. ที่วัดป่าสักเหนือ อ.พาน เชียงราย ดร.ณพลเดช มณีลังกา ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวั...